Những thực phẩm giúp ích cho bạn khi bụng khó chịu

21/09/2017 07:44 GMT+7

Các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy làm cho chúng ta khó chịu và ảnh hưởng các công việc hằng ngày. Những lúc thế này, bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống.

Khi khó chịu bụng, các loại thực phẩm dưới đây sẽ làm dịu chiếc bụng khó chịu của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả, theo boldsky.
Chuối
Chuối dễ tiêu hóa và giúp làm dịu cơn đau bụng. Trái cây này chứa pectin tự nhiên giúp làm ruột vận động.
Đu đủ
Đu đủ giúp kích thích tiêu hóa và giảm khó tiêu. Nó chứa enzyme papain và chymopapain giúp phá vỡ protein. Nó làm dịu bụng bằng cách thúc đẩy môi trường axit lành mạnh. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để giảm bớt cơn đau dạ dày.

tin liên quan

Những dấu hiệu lạ đời 'tố cáo' bạn có thể bị thiếu chất sắt
Nếu không có sắt, máu không thể tạo ra hemoglobin - chất màu đỏ trong máu vốn mang oxy tới tất cả các bộ phận của cơ thể. Vì vậy, khi thiếu sắt nghiêm trọng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi cả ngày, chóng mặt, và uể oải. Tình trạng này được gọi là thiếu máu do thiếu sắt.

Gạo trắng
Khi bụng xấu, bạn cần ăn các loại thức ăn như cơm trắng, bánh mì nướng hoặc khoai tây luộc. Những thực phẩm này giúp hấp thụ chất lỏng từ ruột và đưa thực phẩm ra ngoài dễ hơn.
Gừng
Gừng là thuốc chống nôn và giúp cải thiện sức khoẻ tiêu hóa tổng thể. Tuy nhiên chỉ nên giới hạn 4 g gừng mỗi ngày để ngăn ngừa các tình huống như làm bụng nóng. Đây là một trong những thực phẩm hàng đầu để giúp bụng giảm bớt khó chịu.
Nước sốt táo
Táo cũng là một nguồn chứa pectin giúp giảm các triệu chứng tiêu chảy. Tuy nhiên, chớ bỏ đi phần vỏ vốn chứa nhiều chất xơ giúp tiêu hóa thực phẩm dễ dàng hơn.

tin liên quan

Bác sĩ ơi: Bệnh suy giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không?
Tôi 45 tuổi, ngụ Đồng Nai, công việc buôn bán nên phải đứng suốt ngày. Thời gian qua, tôi nhức mỏi hai chân nhiều, thường xuyên bị vọp bẻ và tê buốt lòng bàn chân. Nghe nhiều người bảo có thể tôi bị suy giãn tĩnh mạch. Xin bác sĩ cho biết, đây là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào? (Nguyễn Minh, Đồng Nai, TP.HCM)

Trà thảo mộc
Trà bạc hà kích hoạt kênh chống đau ở ruột kết. Nó giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích - IBS và buồn nôn.
Sữa chua
Sữa chua có hoạt tính tăng số lượng vi khuẩn tốt trong ruột, giúp tiêu hóa và làm giảm đầy bụng. Đây là một trong những thức ăn được biết đến nhiều nhất với cơn đau bụng và tiêu chảy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.