Những thực phẩm giúp giảm nguy cơ ung thư đại tràng

23/06/2017 11:01 GMT+7

Ung thư đại tràng xảy ra khi các tế bào ở ruột già phát triển một cách bất thường. Các chuyên gia y tế cho biết thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, có thể giảm nguy cơ ung thư đại tràng tới 70%.

Rong biển
Đặc tính chống ung thư được tìm thấy ở các loại rong biển là thành phần kháng các chất gây ung thư có tên gọi là fucoidan. Một nhóm các nhà nghiên cứu Nhật Bản phát hiện ra rằng fucoidan có khả năng ức chế sự tăng trưởng của khối u trong thử nghiệm ở động vật, đồng thời nó cũng kích thích quá trình chết rụng tế bào (được gọi là apoptosis) trong các tế bào khối u ở dạ dày, hạch, đại trực tràng, theo Healthyeating.

Rau thuộc họ cải
Theo các chuyên gia y tế, có thể giảm nguy cơ mắc ung thư đại trực tràng khi bổ sung nhiều rau họ cải (bắp cải, củ cải, cải xanh, cải bruxen, rau chân vịt) vào bữa cơm hằng ngày. Ngoài việc cung cấp chất xơ, vitamin cùng khoáng chất cho cơ thể, rau họ cải còn có nhiều hợp chất có khả năng kìm hãm sự phát triển những tế bào ung thư đại tràng và hạn chế khả năng di căn của loại ung thư này.
Hẹ
Nhiều nghiên cứu cho thấy hẹ có tác dụng phòng chống ung thư đại trực tràng rất tốt. Tinh chất có trong hẹ bảo vệ tế bào khỏe mạnh và ngăn chặn sự xâm lấn của các tế bào lạ, giảm tổn thương giữa màng tế bào và gien. Ngoài ra, hẹ còn có khả năng chống oxy hóa gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.

tin liên quan

Tập thể dục có thể ngăn ngừa 7 loại ung thư phổ biến
Ai cũng biết tập thể dục có ích cho sức khỏe, nhưng nếu bạn muốn tìm kiếm một động lực để kích thích tinh thần tham gia đều đặn vào các hoạt động thể chất thì hãy đọc ngày bài viết này để có tinh thần thể dục thể thao.

Cần tây
Theo Healthyeating, cần tây rất giàu chất xơ có tác dụng nhuận tràng và làm sạch thức ăn thừa trong ruột giúp thải các chất độc hại gây ung thư đại trực tràng. Ngoài cần tây, khoai lang, lúa mì cũng có tác dụng rất tốt trong phòng bệnh ung thư đại trực tràng hiệu quả.
Măng tây
Măng tây có chứa lượng glutathione có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn các bệnh ung thư trong đó có ung thư đại trực tràng. Không chỉ chứa tinh chất chống oxy hóa mà măng tây còn đứng đầu bảng trong những thực phẩm giàu vitamin, axit nucleic và một số chất thiết yếu khác cơ thể con người cần.

Tỏi
Tỏi cũng có thể được sử dụng để ngăn chặn sự lây lan của các tế bào ung thư. Nó cũng có tác dụng phục hồi các mô bị tổn thương. Thành phần hoạt chất allicin trong tỏi chính là vũ khí giúp trung hoà các tế bào ung thư mà không gây tổn thương cho tế bào khoẻ mạnh.
Đậu nành
Đậu nành cùng các chế phẩm từ đậu nành có tác dụng chống oxy hóa, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm phân chia tế bào ung thư đại trực tràng và ngăn chặn sự di căn hiệu quả. Gần đây, các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu Oakland (Mỹ), còn phát hiện phân tử lipid tự nhiên có tên sphingadiene (SD) được tìm thấy trong đậu nành có thể giúp phòng ngừa ung thư đại trực tràng.
Nấm
Nấm chứa chất polysaccharide làm ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư, thúc đẩy các kháng thể trong hệ miễn dịch bảo vệ cơ thể trước sự xâm lấn của tế bào ung thư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.