Những thực phẩm giúp đốt cháy mỡ, giảm cân nhanh

Ngọc Lam
Ngọc Lam
06/05/2018 11:48 GMT+7

Nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa béo phì và hoóc môn leptin.

Leptin là một loại hoóc môn được sản xuất bởi các tế bào mỡ và chúng thông báo cho bộ não rằng cơ thể đang thiếu hoặc dư thừa lượng mỡ cơ thể. Nó đi vào máu khi lượng mỡ tích trữ tăng lên, cho thấy cơ thể có đủ chất béo.
Bạn có biết các loại thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn uống để đốt cháy mỡ? Leptin còn được gọi là hoóc môn đói vì nó thông báo cho não khi nào ăn đủ no, và khi nào mức năng lượng đủ hoặc nếu cần phải bổ sung. Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến mức leptin, bao gồm lượng calo, thời gian bữa ăn, tiếp xúc với ánh sáng, tập thể dục, căng thẳng, thời gian ngủ và thời gian ngủ/thức.
Leptin cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa hệ sinh sản, tuyến giáp, tuyến thượng thận và sự phát triển của việc sản xuất hoóc môn.
Nếu bạn đang tìm cách để giảm cân nhanh thì đây là những thực phẩm quan trọng cần bổ sung trong chế độ ăn, vì nó giúp đốt cháy mỡ, theo boldsky.
Bưởi
Bưởi là một loại trái cây có múi giúp đốt cháy mỡ và giữ cho quá trình trao đổi chất hoạt động. Hơn nữa, bưởi giàu vitamin C và giúp tiêu hóa thức ăn nhanh chóng và hiệu quả.
Ăn nửa trái bưởi hoặc một ly nước bưởi trước bữa ăn có thể giúp bạn no lâu. Điều này sẽ cho phép bạn tiêu thụ ít calo hơn trong bữa ăn và có khả năng giúp giảm cân.
Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp tăng lượng hoóc môn đốt cháy mỡ vì nó chứa các chất dinh dưỡng và carbohydrate phức tạp giúp tăng cường trao đổi chất và ổn định mức insulin.
Ngoài ra, chúng còn giúp giảm mức cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt. Một số loại ngũ cốc tốt nhất để giảm cân là lúa mạch nguyên hạt, lúa hoang, kiều mạch, quinoa, kê…
Bông cải xanh
Bông cải xanh là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác có thể làm tăng lượng hoóc môn đốt cháy mỡ trong cơ thể. Giàu vitamin C, canxi và các khoáng chất thiết yếu khác, bông cải xanh là loại thực phẩm lý tưởng để đưa vào kế hoạch chế độ ăn uống giảm cân, theo boldsky.
Bông cải xanh cũng có hàm lượng calo và chất béo thấp nhưng chất xơ cao, giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
Cá béo
Cá béo như cá hồi, cá mòi, cá thu và cá ngừ đều chứa a xít béo Omega-3. Các a xít béo này rất tốt cho việc giảm lượng leptin dư thừa trong cơ thể, vì nồng độ leptin cao liên quan đến trọng lượng dư thừa và béo phì.
Ngoài ra, các a xít béo Omega-3 giúp tăng độ nhạy cảm của cơ thể với leptin và bạn sẽ có thể kiểm soát cân nặng.
Kẽm
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thiếu leptin thường bị thiếu kẽm và người ta thấy rằng hầu hết những người béo phì dường như bị thiếu kẽm. Tăng lượng thực phẩm giàu kẽm bằng cách ăn thịt bò, hàu, ca cao, các loại hạt, hải sản và bí ngô để tăng độ nhạy cảm với leptin, theo boldsky.
Rau xanh
Rau lá xanh như rau chân vịt, rau diếp, cải xoăn và bông cải xanh chứa những dưỡng chất cần thiết nhất. Có những thực phẩm này sẽ không thêm chất béo không mong muốn trong cơ thể. Các loại rau như bông cải xanh, rau chân vịt và cải xoăn rất tốt cho cơ thể vì chúng giàu chất xơ. Chất xơ được biết là làm giảm cholesterol xấu và kích hoạt hoóc môn đốt cháy mỡ.
Protein
Thực phẩm giàu protein giúp kiểm soát cơn đói và duy trì khối lượng cơ nạc. Các loại thực phẩm giàu protein trong chế độ ăn uống như cá, trứng, sữa chua, và đậu rất tốt để làm tăng nồng độ leptin trong cơ thể.
Thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh
Chất béo là một thực phẩm giàu calo cần thiết cho sự hấp thụ chất dinh dưỡng. Một bữa ăn không bao gồm chất béo lành mạnh sẽ làm cho cơ thể bạn không có chất béo lành mạnh mà nó cần. Cần một lượng nhỏ chất béo lành mạnh với mỗi bữa ăn, chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu dừa, bơ, hạt hoặc chất béo được tìm thấy trong các sản phẩm động vật như sữa, thịt bò hoặc trứng.
Cà rốt
Cà rốt chứa beta-carotene và chất chống ô xy hóa làm tăng sự nhạy cảm của não với leptin. Cà rốt cũng là nguồn cung cấp chất thiamine, niacin, vitamin B6, folate, mangan, chất xơ, vitamin A, vitamin C, vitamin K và kali. Làm thế nào để các loại thực phẩm này kích hoạt hoóc môn đốt cháy mỡ? Những thực phẩm này kiểm soát sự thèm ăn, giúp giảm cân nếu cần, giảm mệt mỏi và giúp giảm mức cholesterol xấu.
Lời khuyên cho việc kích thích leptin trong cơ thể
Tránh cảm giác thèm ăn trong ngày vì bạn càng có nhiều thực phẩm béo thì càng có nhiều leptin được tạo ra. Thiếu ngủ làm tăng nồng độ leptin. Bạn nên ngủ khoảng 7 đến 8 giờ mỗi ngày. Cần giảm lượng carbohydrate và lượng đường. Lên lịch cho thói quen ăn uống lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.