Những thực phẩm giúp bảo vệ lá phổi của bạn

Thiên Lan
Thiên Lan
11/09/2019 13:45 GMT+7

Viêm phổi gây ra 15% tổng số ca tử vong cho trẻ em dưới 5 tuổi, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết.

Thông thường, trẻ em 2 tuổi, những người trên 65 tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu rất dễ mắc bệnh này.
Nếu không được điều trị kịp thời, viêm phổi có thể dẫn đến các biến chứng nặng nề như sốc nhiễm trùng, áp xe phổi, viêm mủ màng phổi, suy hô hấp, suy thận, suy tim.
Vì vậy, tốt hơn hết là nên phòng ngừa bằng chế độ ăn uống hằng ngày, theo The Health Site.
Sau đây là danh sách các loại thực phẩm có thể giúp giữ cho phổi khỏe mạnh.

Táo

Theo một nghiên cứu gần đây, ăn một quả táo mỗi ngày có thể phòng tránh viêm phổi.
Nghiên cứu tiết lộ rằng táo chứa nhiều vitamin C, nên có khả năng bảo vệ bạn khỏi viêm phổi. Nghĩa là các loại trái cây giàu vitamin C đều có lợi cho phổi. Theo các nhà khoa học, ăn táo hằng ngày thực sự có thể cải thiện khả năng miễn dịch chống vi khuẩn của cơ thể.
Trong quá trình nghiên cứu, người ta nhận thấy rằng các tác nhân lây nhiễm gây viêm phổi, sử dụng hydro peroxide để chống lại phản ứng miễn dịch của cơ thể.
Điều tuyệt vời là cơ thể con người có thể sử dụng vitamin C để trung hòa hydro peroxide này, chống lại các tác nhân lây nhiễm, theo The Health Site.

Tỏi

Tỏi chứa dưỡng chất allicin. Hoạt chất này giúp tấn công chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng. Tỏi có đặc tính dược liệu mạnh, có đặc tính chống ung thư, kháng khuẩn và hạ huyết áp.
Theo một nghiên cứu, tiêu thụ tỏi thường xuyên có thể giúp điều trị và kiểm soát các bệnh về phổi, kể cả ung thư phổi.

Cá béo

Cá hồi, cá ngừ và cá thu chứa đầy a xít béo omega-3 EPA và DHA. Với đặc tính chống viêm, chống ô xy hóa, chống ung thư và bảo vệ tim, các a xit béo này có khả năng giúp chống lại viêm phổi do vi khuẩn.

Gừng

Do sự hiện diện của hoạt chất sinh học gingerol, gừng có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh truyền nhiễm như viêm phổi, cảm lạnh, hen suyễn. Đây được coi là một trong những cách tự nhiên tốt nhất để điều trị viêm họng và cảm lạnh, theo The Health Site.
Để giữ cho phổi khỏe mạnh, hãy giã nát củ gừng và cho vào trà hoặc nước ấm. Uống hỗn hợp này vào mỗi sáng.

Quả mọng

Quả mọng rất giàu các dưỡng chất thực vật trọng yếu như flavonoid, a xít ascorbic, a xít phenolic, giúp tăng cường cơ chế bảo vệ cơ thể và giảm viêm. Ngoài ra, các dưỡng chất thực vật này có thể chống lại bệnh tim và ung thư.

Súp lơ xanh

Được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất để chữa bệnh, súp lơ xanh rất giàu sulforaphan, có khả năng chống lại bệnh tật tối đa. Có đặc tính chống viêm, chống ung thư, chống ô xy hóa và kháng khuẩn, hợp chất này có khả năng giúp cơ thể tránh xa viêm phổi và ung thư phổi, ung thư vú và dạ dày.
Để đạt kết quả tốt nhất, hãy ăn súp lơ xanh hấp mỗi ngày cho bữa sáng.

Nghệ

Được biết đến với các lợi ích y học khác nhau, nghệ có thể giúp bảo vệ phổi. Nó chứa hoạt chất curcumin, có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Củ nghệ cũng có đặc tính chống viêm, chống ô xy hóa và kháng khuẩn giúp chống lại viêm nhiễm..
Có thể uống nghệ trước tiên ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng để có kết quả tốt nhất.

Trái bơ

Là một nguồn giàu vitamin K, vitam B2, B3 và B6, bơ có thể chống lại nhiễm trùng phổi. Ngoài ra, loại quả này có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, giúp giảm viêm.
Ăn nửa quả bơ mỗi ngày để giữ dáng và giữ cho phổi khỏe mạnh. Ngoài ra, loại trái cây cực kỳ bổ dưỡng này có thể bảo vệ bạn khỏi các vấn đề về tim mạch và giúp giảm cân, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.