Những thực phẩm giúp bạn giảm căng thẳng

10/03/2017 10:38 GMT+7

Nếu bạn cảm thấy mức năng lượng đang giảm hoặc quá căng thẳng trong công việc, hãy đưa mình vào không khí trong lành có hoa có cây có lá.

Bạn sẽ không chỉ nhận được những lợi ích từ liệu pháp cây cảnh mà còn có thể chọn những thực phẩm chứa chất dinh dưỡng tăng cường tâm trạng được liệt kê dưới đây, theo womenshealth.
Cà chua
Vỏ cà chua giàu chất lycopene, chất dinh dưỡng thực vật ngăn chặn sự tích tụ các hợp chất chống viêm kết hợp với chứng trầm cảm. Lycopene sống trong cà chua là cách tốt nhất để giảm căng thẳng đang tấn công bạn.
Đậu đen
Đậu đen có chứa lượng folate cao nhất so với bất kỳ loại rau nào. Folate đóng vai trò trong việc tạo ra dopamine, serotonin, và norepinephrine, 3 loại chất hoá học tốt cho não. Khi thiếu 3 loại chất này, bạn có thể cảm thấy khó chịu, và không thể ngủ được.

tin liên quan

‘Vòng 1’ và những bất ngờ nhờ tập thể dục
'Núi đôi' là vùng cơ thể hấp dẫn nhất của phụ nữ và cũng thường là vùng cơ thể được chị em quan tâm nhất. Dưới đây là 3 sự thật về 'vòng 1' được đăng trên tạp chí women’s health.

Kinh giới
Kinh giới giàu axit caffeic, quercitin, và axit rosmarinic, 3 thành phần chống trầm cảm, mệt mỏi và lo lắng. Kinh giới cũng giống như hầu hết các loại thảo mộc, có thể dùng làm trà hoặc làm gia vị cho món ăn.
Hạt hướng dương
Hạt hướng dương là một nguồn thuốc chống trầm cảm phenylalanine, loại axit amino mà cơ thể chuyển thành norepinephrine. Khi căng thẳng, bạn có thể ăn vài hạt hướng dương sẽ rất hữu hiệu.

tin liên quan

Tuyệt chiêu hạ cholesterol trong 2 tháng
Một chế độ dinh dưỡng không lành mạnh như giàu chất béo và nhiều đường, gây tích tụ cholesterol trong cơ thể. Bạn có thể hạ cholesterol bằng liệu pháp sau trong vòng 2 tháng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.