Những thực phẩm giúp bạn đối phó với ô nhiễm môi trường

09/11/2017 15:05 GMT+7

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở thành một vấn đề đáng lo ngại, các chuyên gia khuyến nghị vận dụng một chế độ ăn uống lành mạnh nhằm giảm thiểu tác động có hại của các chất gây ô nhiễm.

Sau đây là một số thực phẩm giúp bạn đối phó ô nhiễm môi trường, theo trang tin TND.
Bông cải xanh

tin liên quan

Bông cải xanh có lợi cho người mắc bệnh tiểu đường

Nhiều trẻ em và kể cả người lớn không thích và không muốn ăn bông cải xanh. Nhưng loại rau này chứa một chất tự nhiên rất có lợi cho người tiểu đường, giúp kiểm soát tốt đường huyết ở người tiểu đường loại 2.

Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất có thể bảo vệ bạn trước ô nhiễm môi trường. Việc ăn bông cải xanh giúp “làm sạch” cơ thể khỏi những chất bẩn có hại. Bông cải xanh là nguồn cung cấp chất glucoraphanin, vốn tạo ra sulforaphane khi nhai hoặc nuốt. Hợp chất này giúp tăng cường khả năng giải độc từ nhiều chất ô nhiễm khác nhau.
Cà chua
Hãy bổ sung thật nhiều cà chua vào chế độ ăn của bạn. Loại quả này chứa nhiều lycopene giúp bảo vệ cơ thể các bệnh về hô hấp.
Trái cây có múi
Đừng quên ăn những loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh do chúng có thể cung cấp cho bạn nhiều vitamin C. Một lượng vitamin C phù hợp trong chế độ ăn uống có vai trò quan trọng trong việc giảm các tác động có hại của khói mù cũng như duy trì sức khỏe phổi.

tin liên quan

9 bí quyết dùng dầu ô liu chữa rạn da
Có những vết rạn da khiến bạn kém tự tin khi mặc bikini hoặc hở rốn. Các biện pháp khắc phục da bị rạn đang được nhắc đến nhiều nhất dầu ô liu.
Dầu ô liu
Alpha-tocopherol, một loại vitamin E được tìm thấy trong dầu ô liu, có khả năng cải thiện chức năng phổi. Các a xít béo có trong dầu ô liu có thể giúp giảm tình trạng viêm. Nghiên cứu cho thấy dầu ô liu có thể bảo vệ con người khỏi những tác động có hại cho mạch máu từ việc tiếp xúc với các hạt bụi gây ô nhiễm không khí.
Trà xanh
Với “danh tiếng” là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe, các chất chống ô xy hóa trong trà xanh có thể giúp bạn loại bỏ chất độc khỏi cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.