Những thực phẩm giàu vitamin C bạn ít để ý

Ngọc Lam
Ngọc Lam
25/03/2019 12:09 GMT+7

Khi nhắc vitamin C, chúng ta ngay lập tức nghĩ đến cam, nhưng nhiều loại trái cây và rau quả thơm ngon khác cũng chứa nhiều vitamin vốn giúp ngừa cảm lạnh và cúm, theo Reader.

Dâu

So với 70 mg vitamin C trong một quả cam, một quả mọng đỏ ngọt lớn chứa 10,5 mg. Ăn ít nhất 7 quả dâu tây và bạn sẽ nhận được nhiều vitamin C hơn nếu bạn ăn một quả cam. Dâu tây cũng có một lượng lớn magiê và folate, giúp ổn định lượng đường huyết và giúp cho tim khỏe mạnh, theo Reader.

Bông cải xanh

100 gram bông cải xanh thô chứa 89 mg vitamin C. Trong khi cơ thể cần 90 mg vitamin C khuyến nghị mỗi ngày.
Loại rau họ cải này cũng chứa một liều vitamin K tốt cho sức khỏe, giúp tăng cường sức khỏe của xương và đông máu. Bông cải xanh chỉ là một trong 33 loại thực phẩm tốt cho sức khỏe hơn bạn tưởng.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ, xanh và vàng chứa gần gấp ba lần vitamin C của một quả cam, với mức 95,7 mg cho ớt chuông xanh, 152 mg cho một quả ớt đỏ và 341 mg cho quả màu vàng.
Ớt cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời và là thức ăn rất ít calo. Thực phẩm giàu vitamin C này cũng giúp đốt cháy mỡ tự nhiên.

Kiwi

Một khẩu phần kiwi (khoảng 2 quả kiwi) có 168,8 mg vitamin C. Loại siêu trái cây này cũng giàu đồng, kali và serotonin, hoóc môn cảm thấy tốt giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cải Brussels

Một chén rau Brussels cung cấp 96,8 mg vitamin C. Những loại cải bắp nhỏ này cũng chứa phytonutrient và chất xơ giúp ngăn ngừa ung thư.
Nếu vị đắng của chúng quá nhiều đối với bạn, hãy thử rang chúng để mang lại vị ngọt tự nhiên, theo Reader.

Rau cải xoăn

Một cốc lá xanh đậm này mang lại 80,4 mg vitamin C, chưa kể gấp đôi giá trị khuyến nghị hàng ngày của vitamin A và 7 lần giá trị khuyến nghị của vitamin K. Rau cải xoăn cũng tự hào với liều lượng cao các khoáng chất và a xít béo.

Dứa

Ngoài 78,9 mg vitamin C mỗi cốc, loại trái cây nhiệt đới ngon ngọt này còn chứa bromelain, hỗ trợ tiêu hóa và giảm đầy hơi. Dứa cũng có thể hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên, giảm sưng sau khi tập luyện hoặc chấn thương. Ngoài ra, dự trữ những thực phẩm lành mạnh này bổ dưỡng hơn bạn nghĩ.

Đu đủ

Một chén đu đủ chứa 86,5 mg vitamin C và được biết là giúp tăng cường xương, giảm viêm, làm sáng da và làm sạch xoang.

Súp lơ trắng

Súp lơ không chỉ chứa đầy chất xơ mà một đầu nhỏ còn chứa 123 mg vitamin C. Hấp, xay hoặc nướng siêu thực phẩm này để có một bữa ăn ngon và lành mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.