Những thực phẩm giàu fluoride

16/03/2018 05:18 GMT+7

Fluoride là khoáng chất quan trọng cần thiết cho việc củng cố răng chắc khỏe, giúp ngừa sâu răng và các bệnh về miệng có liên quan. Khoáng chất này giúp xương chắc khỏe cũng như có tác dụng ngừa sâu răng.

Theo Thư viện Y học quốc gia Mỹ, nam giới nên bổ sung 4 mg fluoride mỗi ngày, phụ nữ cần 3 mg và trẻ em cần 0,5 mg fluoride mỗi ngày. Fluoride có trong nhiều thực phẩm và đồ uống. Khoáng chất này cũng được tìm thấy trong kem đánh răng hoặc nước súc miệng có bổ sung fluoride. Theo livestrong.com, dưới đây là những thực phẩm giàu fluoride.
Trà đen giàu fluoride. Lượng fluoride trong trà phụ thuộc vào nước bạn dùng để pha trà. Khoảng 100 gr chè đen chứa từ 0,25 - 0,39 mg fluoride. Điều này sẽ cung cấp cho bạn 9,7% nhu cầu chất fluoride mỗi ngày.
Nho khô cũng giàu fluoride, bên cạnh các vitamin như E, K, C, B6… Nho khô còn giúp giảm táo bón, ngăn ngừa thiếu máu, sốt và rối loạn chức năng tình dục.
Tôm chứa fluoride vì chất này có trong nước. Tôm còn giàu protein cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Tôm chứa các chất khoáng như selen, vitamin B12, phốt pho, choline, chất đồng và i ốt.
Không chỉ giàu chất fluoride, cua còn là nguồn cung cấp vitamin C, riboflavin, niacin, chất sắt, chất đồng, vitamin B12, magiê và phốt pho.
Rượu vang trắng chứa 0,06 mg fluoride, lần lượt giúp cung cấp 7,5% và 10% nhu cầu fluoride hằng ngày cho nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống nhiều rượu.
Hàu (ảnh) có chứa fluoride nhưng với lượng nhỏ hơn. Cứ 100 gr hàu cung cấp 0,05 mg fluoride và hầu hết mọi loại cá chứa 0,02 mg/100 gr.
Bạn có biết nước ép nho chứa fluoride không? Nho cũng giàu chất chống ô xy hóa và phytonutrient. Ngoài ra, nho chứa vitamin C, mangan, vitamin A, magiê, vitamin B6 và chất sắt. Để tăng hàm lượng chất fluoride, bạn có thể uống một ly nước ép nho.
Khoai tây cung cấp khoảng 0,14 mg fluoride, qua đó đáp ứng 3,5% nhu cầu chất fluoride mỗi ngày cho nam giới. Đối với phụ nữ, khoai tây cung cấp 5% lượng fluoride được khuyên dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.