Những thực phẩm giàu chất sắt hơn cả thịt đỏ mà ít người biết

26/04/2017 14:20 GMT+7

Cho dù bạn là người ăn chay hoặc đang tích cực chuyển đổi sang chế độ ăn không thịt, mối quan tâm chung là đảm bảo bạn vẫn tiêu thụ nhiều chất sắt.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, chế độ ăn uống bổ sung sắt dành cho người lớn 8-27 mg mỗi ngày, với nam giới cần ít hơn, trong khi phụ nữ lớn tuổi và những người đang mang thai hoặc cho con bú sữa mẹ cần nhiều sắt hơn.
Trong khi thịt thường nằm ở đầu danh sách các loại chất sắt được nhiều người chọn, thì 5 loại thực phẩm sau chứa sắt thậm chí còn nhiều hơn thịt mà ít người biết, theo womenshealth.
Bông cải xanh
Bông cải xanh giàu sắt và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin K và ma-giê, nó cũng chứa nhiều vitamin C, giúp kích thích sự hấp thụ sắt trong cơ thể.
Khoai tây nướng
Một củ khoai tây nướng lớn chứa gần gấp ba lần lượng chất sắt như một khẩu phần thịt gà 85 gram.

Hạt mè
Chỉ một muỗng canh hạt mè chứa 1,3 mg sắt. Và thật dễ dàng để kết hợp chúng vào chế độ ăn không ăn thịt của bạn. Rắc hạt mè lên xà lát để thêm hương vị hoặc trộn chúng vào nước sốt trước khi đổ ra đĩa.
Hạt điều
Hạt này là loại hạt chứa nguồn protein nổi tiếng cho người ăn chay, và ít người biết rằng hạt điều có thêm lợi ích khác là rất giàu sắt. Một khẩu phần ¼ cốc hạt điều chứa khoảng 2 gram sắt.
Đậu nành
Một tách đậu nành nấu chín có chứa từ 8 đến 9 mg sắt. Loại đậu này là một nguồn chất đạm rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.