Những thực phẩm giàu canxi mà bạn không ngờ tới

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Canxi không chỉ có trong các sản phẩm từ sữa. Cam, cải bó xôi, các loại hạt... cũng là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho cơ thể.
Cam không chỉ giàu vitamin C mà còn có lượng canxi đáng kể /// Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch Cam không chỉ giàu vitamin C mà còn có lượng canxi đáng kể - Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch
Cam không chỉ giàu vitamin C mà còn có lượng canxi đáng kể
Ảnh minh họa: Đào Ngọc Thạch
Sữa giàu canxi nên rất quan trọng trong việc duy trì sức khỏe xương cũng như chức năng cơ bắp. Song vì lý do nào đó mà bạn không thể uống được sữa và bạn lo cơ thể thiếu hụt canxi. Tuy nhiên, còn nhiều loại thực phẩm khác chứa dưỡng chất thiết yếu này, theo Independent.

Đó là những rau, củ, quả quen thuộc mà có thể bạn không ngờ tới.
Đậu trắng

Đậu trắng không chỉ giàu protein, sắt và chất xơ mà chúng còn là nguồn cung cấp canxi dồi dào. Mỗi tách đậu trắng chứa khoảng 175mg canxi.

Cam

Điều này có thể gây bất ngờ cho nhiều người. Quả vậy, cam có hàm lượng canxi cao bên cạnh nguồn vitamin C dồi dào. "Một quả cam cung cấp đến hơn 70mg canxi và lượng vitamin C rất tốt cho cơ thể”, Frida Harju-Westman, chuyên gia dinh dưỡng của ứng dụng Lifesum, cho biết.

Hạnh nhân

"Các loại hạt (quả hạch) không phải là thứ đầu tiên được nhắc tới khi nói về thực phẩm giàu canxi. Song trên thực tế, nhiều loại hạt lại có hàm lượng canxi đáng kể", Harju-Westman nói. 
Những thực phẩm giàu canxi mà bạn không ngờ tới - ảnh 2
Hạnh nhân giàu canxi
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Hạnh nhân là món ăn vặt chứa nhiều canxi và cũng tốt cho hệ miễn dịch cũng như dồi dào năng lượng. Đây là thực phẩm rất hữu ích cho người đang giảm cân vì chúng giúp no lâu, chống thèm ăn.
 
Cá mòi

Cá mòi không chỉ giàu a xít béo Omega-3 mà chúng còn có hàm lượng canxi khá cao. Một hộp cá mòi nhỏ chứa đến 350mg canxi.

Quả sung

"Quả sung chứa một lượng chất chống oxy hóa và chất xơ đáng kể. 5 quả sung cung cấp đến 135mg canxi. Song cần lưu ý rằng quả sung cũng chứa nhiều đường", Harju-Westman cho biết.

Rau có màu xanh đậm
 
Rau màu xanh đậm như cải xoăn có lượng calo cực thấp, không chất béo nhưng giàu chất xơ và canxi.

Ngoài ra, cải bó xôi cũng là nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. "Bạn có thể luộc cải bó xôi ăn kèm với trứng vào buổi sáng", Harju-Westman gợi ý.
Những thực phẩm giàu canxi mà bạn không ngờ tới - ảnh 4
Cải bó xôi có hàm lượng canxi đáng kể
Ảnh minh họa: Shutter Stock


Bông cải xanh

Bông cải xanh được mệnh danh là siêu thực phẩm bởi không chỉ chứa hàng loạt dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, K và khoáng chất như magiê, kẽm hay phốt pho, loại rau này còn chứa nhiều canxi dễ được cơ thể hấp thu.
Những thực phẩm giàu canxi mà bạn không ngờ tới - ảnh 5

tin liên quan

Quả xoài 'lợi hại' ra sao?
Xoài không chỉ là đặc sản vùng nhiệt đới mà còn là một loại quả có nhiều ích lợi cho sức khỏe.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Trấn

Trấn

Mình hơi bất ngờ với cam đấy, không ngờ là cam lại giàu canxi
Ðang

Ðang

Cải bó xôi tui rất thích ăn, nay lại biết thêm cải này nhiều canxi càng khoái,

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU