Những thực phẩm gây khó ngủ

24/09/2015 09:29 GMT+7

(TNO) Có một số thực phẩm giúp bạn dễ ngủ song cũng có không ít thực phẩm khiến bạn khó ngủ. Dưới đây là một số thực phẩm nên tránh ăn trước khi ngủ, theo hãng tin Times News Network .

(TNO) Có một số thực phẩm giúp bạn dễ ngủ song cũng có không ít thực phẩm khiến bạn khó ngủ. Dưới đây là một số thực phẩm nên tránh ăn trước khi ngủ, theo hãng tin Times News Network.

Nên tránh uống cà phê gần giờ ngủ - Ảnh: ShutterstockNên tránh uống cà phê gần giờ ngủ - Ảnh: Shutterstock
Đậu nành. Các chế phẩm từ đậu nành như đậu tương, đậu phụ… nên tránh vì chúng chứa tyramine, một loại a xít amin có thể gây cản trở giấc ngủ ngon.
Caffeine. Có thể bạn đã biết các sản phẩm chứa caffeine gây khó ngủ. Những thức uống này chứa chất kích thích mạnh khiến bạn dễ thao thức, tỉnh táo.
Thực phẩm nhiều gia vị. Tránh thức ăn chứa nhiều gia vị và thậm chí món mì sốt cà chua cho bữa ăn tối vì thực phẩm chứa cà chua gây trào ngược a xít và ợ nóng, khiến bạn khó có một đêm ngon giấc.
Thức uống tăng năng lượng. Không chỉ chứa caffeine, những thức uống này còn chứa a xit amin gây tỉnh táo và làm tăng nhịp tim cũng như huyết áp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.