Những thực phẩm dễ gây ố răng

20/06/2015 05:19 GMT+7

(TNO) Bạn thiếu tự tin vì không sở hữu được hàm răng trắng bóng? Hãy xem lại chế độ ăn uống vì ăn quá nhiều một số thực phẩm có thể khiến bộ răng của bạn bị xỉn màu.

(TNO) Bạn thiếu tự tin vì không sở hữu được hàm răng trắng bóng? Hãy xem lại chế độ ăn uống vì ăn quá nhiều một số loại thực phẩm có thể khiến bộ răng của bạn bị xỉn màu.

Thói quen ăn uống gây ố răng 1Cần cẩn trọng trong ăn uống để bảo vệ sức khỏe răng miệng - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là một số thực phẩm và thức uống có thể làm đổi màu răng của bạn:
Quả mọng: Hầu như mọi loại quả mọng như mâm xôi, quả việt quất, nam việt quất và thậm chí cả quả cherry có thể gây vàng răng. Tuy nhiên, bạn không thể ngừng ăn vì chúng tốt cho sức khỏe.
Một điều bạn có thể làm là súc miệng thật kỹ bằng nước sau khi ăn các loại quả mọng này, theo trang tin philly.com.
Nước uống ngọt, có ga: Thông thường răng có thể bị xỉn màu nếu lớp men răng bị mòn do các thực phẩm chứa nhiều axít. Các loại nước ngọt, có ga thường chứa axít và đây chính là nguyên nhân gây xỉn màu răng. Ngoài ra, chúng cũng có thể làm hỏng răng và gây sâu răng. Hạn chế dùng đồ uống có ga và năng lượng.
Dưa chua: Những thực phẩm này cũng có tính axít và có thể làm hỏng men răng, dẫn đến gây xỉn màu răng. Hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều axít.
Cà chua và nước tương: Chúng có thể khiến răng bị ố vàng. Nếu thích ăn nước chấm, bạn có thể ăn một số loại rau như bông cải xanh hoặc măng tây trước khi dùng nước tương. Những loại rau này có tác dụng tạo thành một lớp phủ tạm thời lên răng, do đó ngăn ngừa chúng bị nhuộm màu.
Thói quen ăn uống gây ố răng 2Chịu khó súc miệng sau những lần ăn trái cây giàu axít - Ảnh: Shutterstock
Cà phê, trà: Cà phê đen đặc có thể làm ố vết răng của bạn. Hạn chế uống cà phê hoặc giảm độ đậm đặc của cà phê bằng cách thêm sữa vào cà phê.
Cà ri: Sau những lần ăn món cà ri, bạn cần đánh răng để giảm nguy cơ răng bị nhuộm màu.
Nước nho ép và lựu: Những loại nước ép trái cây này có thể làm ố răng và bạn phải súc miệng thật kỹ sau khi uống chúng. Hoặc đơn giản hơn bạn chỉ cần sử dụng một ống hút để răng không tiếp xúc với nước.
Rượu: Có thể làm xỉn màu răng vĩnh viễn và thậm chí cả rượu vang trắng cũng có thể gây vàng răng vì nó có tính axít. Nghiện rượu có thể làm cho răng bị xốp, dẫn đến việc rượu vang có thể dễ dàng thâm nhập vào bên trong răng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.