Những thực phẩm đáng ghét cho 'chuyện ấy'

24/06/2015 08:50 GMT+7

(TNO) Để có một đêm ân ái ra trò, các 'chiến binh' cần tránh một số thực phẩm đáng ghét sau.

(TNO) Để có một đêm ân ái ra trò, các "chiến binh" cần tránh một số thực phẩm đáng ghét sau, theo Msn.

Cần tránh một số thực phẩm có thể ảnh hưởng đến chuyện tình dục - Ảnh: Shutterstock
Xúc xích. Hàm lượng chất béo bão hòa cao trong xúc xích làm cản trở máu lưu thông đến các động mạch ở dương vật và âm đạo, từ đó khiến chuyện yêu trục trặc, chuyên gia trị liệu tình dục Jacqueline Richard ở Santa Barbara, California (Mỹ) nói. Bác sĩ Richard khuyên cáo trước khi "lâm trận", món ăn hợp nhất là cá chứa axit béo omega-3 có tác dụng giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh, đồng thời từ đó kích thích ham muốn tình dục, theo Msn.
Bạc hà cay. Hơi thở hôi có thể gây khó chịu cho đối tác, nhưng bạc hà không phù hợp trong hoàn cảnh này. Theo Msn, các tinh dầu bạc hà đã được chứng minh làm giảm nồng độ testosterone, từ đó kéo ham muốn tình dục tụt dốc, tiến sĩ Richard cho biết. Hơn nữa, nhai kẹo cao su có nghĩa là bạn đang đẩy không khí vào cơ thể, gây ra hiện tượng ợ. Trong khi những tiếng rên rỉ có thể khiến cuộc yêu trở nên ngọt ngào hơn, thì những tiếng đánh rắm do kẹo bạc hà gây ra có thể khiến người trong cuộc cụt hứng bất thình lình.
Nước soda. Uống quá nhiều soda trước khi lên giường có thể làm hỏng cuộc vui, vì khí hơi trong soda sẽ tạo ra cái bụng cồng kềnh, Yvonne K. Fulbright, nhà giáo dục giới tính, tình dục học Yvonne K. Fulbright nói. Tiến sĩ Richard cho biết thêm thành phần tạo ra hương vị cho soda có thể làm giảm nồng độ testosterone và thậm chí giảm cả số lượng tinh trùng.
Khoai tây chiên. Nếu hy vọng thể hiện được bản lĩnh tuyệt vời khi ở trên giường, nên nói không với khoai tây chiên. Chất béo trans trong khoai tây chiên tác động tiêu cực đến mức độ testosterone và cả sự lưu thông của máu. Hàm lượng muối cao trong khoai tây chiên cũng có thể khiến khả năng cương cứng trở nên khó khăn hơn với người bị cao huyết áp, theo Msn.
Đậu hũ. Thói quen ăn đậu hũ có thể giết chết ham muốn. Do lượng phytoestrogen trong đậu nành cao nên sẽ làm tăng mức estrogen, tiến sĩ Richard nói. Estrogen chính là thủ phạm cướp mất ham muốn ở cả nam lẫn nữ.
Đồ ăn đóng hộp. Mặc dù đây là giải pháp đơn giản cho bữa ăn tối, nhưng nó lại là một trong những thủ phạm giết chết tâm trạng hứng khởi. Hàm lượng natri cao trong tất cả các loại thực phẩm đóng hộp có thể khiến bạn trở nên mệt mỏi, mất hứng thú khi làm chuyện ấy.
Một chai rượu vang. Một ly rượu vang cực tốt trước khi làm chuyên ấy, nhưng nguyên cả một chai thì tác dụng phụ sau đó sẽ khiến bạn thất vọng não nề. Rượu làm giảm độ nhạy cảm khi kết nối và làm suy yếu khả năng đạt cực khoái, tiến sĩ Richard cho biết. Một nghiên cứu của Đại học Washington (Mỹ) năm 2008 cho thấy rằng những người đàn ông tỉnh táo duy trì cương cứng tốt hơn so với những người say rượu.
Bột yến mạch. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra bột yến mạnh rất tốt cho sức khẻ, nhưng trong thực tế, bột yến mạch tạo ra những căng thẳng cho cơ thể và có thể làm gia tăng nồng độ serotonin (một lượng vừa phải tốt cho tình dục). Tiến sĩ Richard nói trước khi làm "chuyện ấy" nên tránh xa bột yến mạch vì đây không phải là thời điểm thích hợp. Thêm vào đó, hàm lượng chất xơ cao trong bột yến mạch cũng có thể dẫn đến cảm giác khó chịu.
Đồ uống năng lượng. Mặc dù đồ uống năng lượng có vẻ là trợ thủ đắc lực cho cuộc yêu, nhưng thật ra hàm lượng đường và caffeine trong loại thức uống này có thể dẫn đến một vụ tai nạn sau đó. Quá nhiều đường có thể làm giảm nồng độ testosterone, kéo theo ham muốn tình dục tụt dốc, theo Msn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.