Những thực phẩm có thể khiến bạn trông già hơn

11/08/2017 16:05 GMT+7

Để duy trì tuổi thanh xuân chúng ta cần chăm sóc tóc và da. Ngoài ra, thức ăn hằng ngày cũng rất quan trọng vì có một số thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Những thức ăn này có thể làm tăng nếp nhăn, mụn..., theo boldsky.
Thức uống năng lượng
Thức uống năng lượng làm cho bạn nhanh già hơn. Nước uống năng lượng có hàm lượng đường cao và rất chua có thể làm hỏng răng và khiến răng dễ bị bẩn. Nồng độ natri của chúng có thể dẫn đến mất nước và đây là một trong những yếu tố chính gây lão hóa da.
Đồ nướng
Thực phẩm nướng có nhiều chất đường và chất béo có thể làm tăng cân và sức khoẻ răng miệng kém. Các loại đường thúc đẩy vi sinh vật không lành mạnh và có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Đường
Đường hoạt động như một chất ức chế làn da sáng và đẹp. Đường cũng làm tổn thương collagen và elastin vốn giúp cho da mềm và dẻo dai. Đây là một trong những loại thực phẩm hàng đầu khiến bạn già đi nhanh hơn.
Các thức ăn nhiều muối
Các thức ăn có hàm lượng natri cao có thể gây ra hiện tượng ngậm nước. Giữ nước có thể làm cho da sưng và mệt mỏi. Thực phẩm chứa muối có thể gây mất nước và đẩy nhanh quá trình lão hóa.
Thực phẩm chế biến sẵn
Các loại thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tổn hại sức khỏe của chúng ta. Những thực phẩm này không chứa các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa và có thể thúc đẩy quá trình lão hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.