Những thực phẩm có ích cho người bị huyết áp thấp

29/06/2016 16:00 GMT+7

Huyết áp thấp kéo dài sẽ khiến máu không lưu thông được đến nhiều phần khác nhau của cơ thể và đặt các cơ quan nội tạng như tim và gan trong tình trạng nguy hiểm.

Thường chúng ta lo ngại huyết áp cao mà không để ý đến huyết áp thấp, vốn có thể gây chóng mặt, sợ lạnh, khó thở và mệt mỏi triền miên. Huyết áp thấp kéo dài sẽ khiến máu không lưu thông được đến nhiều phần khác nhau của cơ thể và đặt các cơ quan nội tạng như tim và gan trong tình trạng nguy hiểm.

Củ dền
Nước ép từ củ dền tốt cho sức khỏe và cũng giúp đối phó với các vấn đề huyết áp. Do đó, bạn uống nước ép từ củ dền 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối.

Nước muối
Muối chứa sodium, có tác dụng tăng huyết áp. Thêm một ít muối vào một ly nước và uống hỗn hợp này. Tuy nhiên, không nên lạm dụng liệu pháp này vì quá nhiều muối lại gây hại cho sức khỏe.

Nho khô
Ngâm một ít nho khô vào chén nước mỗi đêm. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, ăn nho khô và uống hết nước.

Chanh
Nếu huyết áp thấp là do mất nước, nước chanh có thể giúp bạn cải thiện huyết áp. Bạn có thể uống nước mía hòa chút nước cốt chanh, theo trang tin Boldsky dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

tin liên quan

Những nguyên nhân khiến bạn chóng mặt
(TNO) Theo Hiệp hội bệnh Meniere (Anh), chóng mặt, cảm giác môi trường xung quanh di chuyển hoặc quay, là một triệu chứng của tình trạng bệnh có nguồn gốc từ tiền đình - hệ thống thuộc hệ thần kinh nằm ở phía sau ốc tai.

Nước cà rốt
Một ly nước ép cà rốt có thêm hai giọt mật ong là một biện pháp cải thiện huyết áp tốt.

Hạnh nhân
Mỗi đêm, ngâm 3 hạnh nhân vào sữa và đến sáng hôm sau thì đánh nhuyễn vào buổi sáng và uống cùng với một ly sữa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.