Những thực phẩm chống lại cholesterol

Thiên Lan
Thiên Lan
19/12/2018 08:07 GMT+7

Mức cholesterol cao có thể dễ dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm, nhất là các bệnh về tim mạch. Một số thực phẩm có thể làm giảm mức c holesterol, nên được đưa vào thực đơn hằng ngày, theo US News.

Các loại hạt

Quả óc chó giúp giảm một loại cholesterol không lành mạnh.
Hạnh nhân, quả phỉ và quả hồ trăn cũng là lựa chọn tốt để giảm cholesterol xấu, theo US News.
Sterol và stanol có trong các loại hạt có thể giúp giảm mức cholesterol xấu xuống đến 5% khi dùng 62,3g mỗi ngày (quả óc chó, hạnh nhân, quả hồ trăn, quả đào, hạt điều và đậu phộng). Loại tốt nhất cho trái tim là hạt nguyên chất không có muối, hạt tự nhiên.

Đậu và yến mạch

Điều kỳ diệu trong đậu và yến mạch là chất xơ hòa tan, giúp loại bỏ cholesterol ra khỏi cơ thể trước khi nó có thể gây hại, theo US News.
Đậu nành là công cụ mạnh mẽ trong cuộc chiến chống lại cholesterol cao, các sản phẩm đậu nành như sữa đậu nành và đậu khuôn có thể làm giảm mức cholesterol xấu 5-6% với lượng hằng ngày là 25 gram. Thật lý tưởng để thưởng thức ngũ cốc yến mạch nóng với đậu thay cho thịt vào bữa trưa và bữa tối.

Bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn và cũng có thể giúp giảm cholesterol xấu.
Nhiều loại thực phẩm thực vật tự nhiên chứa sterol và stanol, các chất chống lại cholesterol.
Ăn 2 đến 3 gram sterol và stanol mỗi ngày có thể làm giảm cholesterol từ 10 - 15% và giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim, theo US News.
Sterol và stanol có nhiều trong mầm, cám lúa mỳ, đậu phụ, dầu thực vật (dầu bắp, dầu mè và dầu ô liu), quả hạnh… Ngoài ra sterol và stanol thực vật cũng có trong một số loại rau quả và trái cây khác nhưng với lượng ít hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.