Những thực phẩm cẩn trọng khi dùng

26/01/2017 14:28 GMT+7

Một số thực phẩm khi chưa qua chế biến có thể chứa những độc tố, vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

Các chuyên gia sức khỏe liệt kê những thực phẩm dưới đây nên cẩn trọng khi ăn, theo Prevention.
Khoai tây
Tinh bột từ khoai tây chưa nấu có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa, chướng bụng và đầy hơi, theo thạc sĩ Ashvini Mashru, chuyên gia dinh dưỡng tại Pensylvania (Mỹ).
Theo bà Ashvini, đặc biệt nên tránh khoai tây có màu xanh khi dùng sống vì chúng chứa nồng độ chất độc solanine cao, có thể gây đau đầu và buồn nôn.
Rau mầm
Rau mầm tươi chưa nấu chín có thể chứa vi khuẩn có hại, chẳng hạn như vi khuẩn salmonella, E. coli, và Listeria, theo cảnh báo của bà Lisa Cohn, tư vấn chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm phẫu thuật miVIP (Mỹ).
Theo đó, rau mầm nên được mua tươi ở trang trại là tốt nhất và nếu là trẻ em, phụ nữ mang thai, người già, những người suy giảm miễn dịch nên tránh rau mầm.
Đậu đỏ
Những loại họ đậu rất dinh dưỡng, nhưng ăn đậu đỏ có thể gây buồn nôn và tiêu chảy do chứa một loại lectin có tên phytohaemagglutinin, theo bà Jennifer Christman, chuyên gia dinh dưỡng tại Medifast (Mỹ).
Lectin được tìm thấy trong đậu thô, theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ - CDC. Để tiêu diệt các độc tố này, cần ngâm đậu trong 5 giờ, để ráo nước, sau đó đun sôi đậu ít nhất 30 phút.
Mật ong
Mật ong rất dễ tìm tại các siêu thị khi ngày càng nhiều người tìm kiếm loại chất ngọt tự nhiên thay thế các loại đường, nhưng không nên cho trẻ con dùng mật ong nguyên nhất, bà Cohn cảnh báo.
Khi mật ong nguyên chất chưa tiệt trùng, nó có thể chứa grayanotoxin, chất độc thần kinh tự nhiên có trong mật hoa đỗ quyên. Mặc dù không gây chết người, nhưng grayanotoxin có thể làm cho bạn chóng mặt, hạ huyết áp…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.