Những thực phẩm bạn nên ăn

2 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Những thực phẩm này hầu hết đều giàu chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tật. 
Ăn uống lành mạnh giúp cơ thể duy trì sức khỏe ổn định /// Ảnh minh họa: Shutterstock Ăn uống lành mạnh giúp cơ thể duy trì sức khỏe ổn định - Ảnh minh họa: Shutterstock
Ăn uống lành mạnh giúp cơ thể duy trì sức khỏe ổn định
Ảnh minh họa: Shutterstock
Bạn có thể cân nhắc ăn chúng mỗi ngày với liều lượng phù hợp, theo Huffington Post.
Rau bina

Loại rau có tác dụng tăng cường cơ bắp này rất giàu omega-3 và folate, giúp giảm nguy cơ bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Folate còn giúp tăng cường lượng máu xuống các bộ phận nửa thân dưới, bảo vệ bạn tránh khỏi các vấn đề về tình dục có liên quan đến tuổi già. Rau bina cũng chứa nhiều lutein, hợp chất chống thoái hóa võng mạc.

Sữa chua

Loại thực phẩm có lịch sử 2.000 năm này từ lâu được chứng minh là rất tốt cho hệ miễn dịch, nhờ hàng trăm triệu vi khuẩn có lợi probiotic. Ngoài ra, sữa chua còn giàu canxi và protein.
Những thực phẩm bạn nên ăn  - ảnh 2
Sữa chua giàu canxi và protein
Ảnh: Shutterstock

Cà chua

Có 2 thứ bạn cần biết về cà chua. Đó là hãy để cà chua chín đỏ thì ăn mới tốt bởi khi đó chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa có tên gọi là lycopene. Thứ hai, khoa học chứng minh rằng chế độ ăn giàu lycopene giúp giảm nguy cơ ung thư bàng quang, phổi, tiền liệt tuyến...; đồng thời giảm nguy cơ bệnh mạch vành.

Cà rốt

Những loại trái cây hay rau củ có màu đỏ, vàng hoặc cam đều chứa nhiều carotenoid, một hợp chất có liên quan đến việc giảm nguy cơ một số bệnh ung thư, cũng như giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm như hen suyễn, thấp khớp.
Những thực phẩm bạn nên ăn  - ảnh 4
Cà rốt giàu vitamin và carotenoid 
Ảnh: Shutterstock

Quả việt quất

Sở hữu nhiều chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại trái cây nào khác ở Bắc Mỹ, quả việt quất có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường... Khoa học chứng minh rằng quả việt quất giàu chất xơ và vitamin A, C, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. 
Đậu đen

Các loại đậu hầu như đều tốt cho tim mạch, nhưng xét về hiệu quả tăng cường sức mạnh não bộ thì khó có loại nào qua mặt đậu đen. Đó là nhờ đậu đen chứa nhiều anthocyanin, hợp chất chống oxy hóa được cho giúp cải thiện chức năng não.
Quả óc chó

Quả óc chó giàu axit béo omega-3 hơn cả cá hồi và chứa nhiều chất kháng viêm polyphenol hơn cả rượu vang đỏ. Ăn quả óc chó mỗi ngày cũng giúp bạn tăng cường cơ bắp hiệu quả.
Những thực phẩm bạn nên ăn  - ảnh 6
Quả óc chó
Ảnh: Shutterstock

Yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan, làm giảm nguy cơ bệnh tim. Một nửa chén yến mạch cung cấp 10 g protein, duy trì năng lượng ổn định cho cơ thể.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Phương Thùy

Phương Thùy

Nói gì nói, ăn uống tốt mà sống không lành mạnh thì cũng thua. Muốn khỏe thì phải ăn lành, tập siêng, sống tử tế với bản thân và mọi người
Thục Oanh

Thục Oanh

Trong số này tôi chỉ ăn 3 loại mỗi ngày, nhưng sức khỏe vẫn tốt

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU