Những thứ làm giảm mức testosterone bạn cần biết

Thiên Lan
Thiên Lan
04/06/2019 11:05 GMT+7

Testosterone là hoóc môn sinh dục nam. Tuy nhiên, phụ nữ cũng sản xuất một lượng nhỏ testosterone trong buồng trứng và tuyến thượng thận.

Nhưng, có nhiều yếu tố liên quan đến việc điều chỉnh testosterone như chế độ ăn uống hợp lý. Một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng để duy trì mức testosterone bình thường vì hoóc môn này cần thiết để tăng khối lượng cơ bắp, cải thiện khả năng “yêu”, tăng cường sức khỏe của xương và tăng cường sức mạnh.
Nồng độ testosterone cực thấp sẽ dẫn đến một số chứng bệnh như bệnh tiểu đường loại 2, các vấn đề về tim, béo phì và hội chứng chuyển hóa.
Vì vậy, nên xem xét những thực phẩm làm giảm mức testosterone sau đây, theo Boldsky.

1. Rượu

Rượu ảnh hưởng đến các hoóc môn liên quan đến sinh sản nam.
Một nghiên cứu cho thấy uống quá nhiều rượu có thể gây ra mức testosterone thấp, đặc biệt là ở nam giới. Vì vậy, hãy hạn chế uống rượu để duy trì mức testosterone bình thường.

2. Thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến có đầy chất béo chuyển hóa dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2, viêm và bệnh tim.
Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một lượng lớn chất béo chuyển hóa có thể làm giảm mức testosterone và làm gián đoạn hiệu suất sinh sản.

3. Các loại hạt

Một nghiên cứu được thực hiện ở phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang, cho thấy quả óc chó và hạnh nhân làm tăng nồng độ globulin liên kết với hoóc môn giới tính từ 12,5 - 16%.
Globulin liên kết với hoóc môn giới tính là một loại protein liên kết với hoóc môn testosterone, làm giảm mức độ testosterone trong cơ thể.

4. Bạc hà

Bạc hà đã được chứng minh là có tác động trực tiếp đến testosterone.
Nhiều nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống trà bạc hà hằng ngày có sự sụt giảm đáng kể nồng độ testosterone.

5. Rễ cam thảo

Rễ cây cam thảo được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng 3,5 gram cam thảo hằng ngày làm giảm nồng độ testosterone ở phụ nữ xuống 32%.

6. Hạt lanh

Mặc dù hạt lanh rất giàu vitamin và khoáng chất, nhưng nó lại chứa nhiều lignan, là những hợp chất thực vật liên kết với testosterone và bài tiết chúng ra khỏi cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.