Những thứ không ngờ có thể khiến bạn bị nhiễm 'bệnh khó nói'

08/05/2017 09:01 GMT+7

Một trong những điều đáng sợ nhất về bệnh lây truyền qua đường tình dục là bệnh có thể lây truyền sang người khác không qua đường tình dục mà qua các phần khác của cơ thể hoặc lối sống hằng ngày.

Dưới đây là những nơi và vật mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày có thể nhiễm vi khuẩn lây truyền qua đường tình dục, theo Cosmopolitan.
Son dưỡng môi
Có hai loại bệnh mụn rộp, gồm loại 1 (lây qua đường miệng) và loại 2 (lây qua đường sinh dục), cả hai đều có thể lây lan từ tiếp xúc trực tiếp.
Tuy các bệnh lây truyền qua đường tình dục thường không sống lâu trên các vật thể sống, nhưng tốt nhất là không nên dùng chung son dưỡng môi.
Bộ râu
Nhược điểm của râu là chúng có khả năng trở thành vùng sinh sản vi trùng, gây nhiễm nấm và mụn rộp. Râu rất dày cũng có thể tiểm ẩn các vấn đề về da, có nghĩa là điều rất quan trọng khi để râu là phải giữ vệ sinh râu sạch sẽ.

Sáp bikini
Sáp wax lông mu cũng đi kèm với nguy cơ bắt bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo nghiên cứu, hành động lấy đi lông mu có thể gây xước da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể dễ dàng hơn.
Giường tắm nắng
Giường tắm nắng có thể chứa vi khuẩn Staphylococcus, vi khuẩn phân, vi rút mụn rộp và vi rút gây u nhú ở người (HPV). Vì vậy, dùng giường tắm nắng để thuộc da rám nắng có thể đặt bạn vào nguy cơ nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.