Những thói quen xấu hủy hoại sức khỏe tim bạn hằng ngày

21/09/2019 04:33 GMT+7

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), các bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới, đặc biệt là đau tim và đột quỵ.

Mặc dù một số vấn đề về tim là bẩm sinh nhưng một số khác là hậu quả của những thói quen hằng ngày mà chúng ta có thể tránh. Sau đây là một số thói quen như thế, trang trang tin Pulse.

Không quan tâm đến mỡ bụng

Ăn một số thực phẩm nhất định và không tập thể dục có thể gây ra mỡ bụng. Khi bạn có quá nhiều mỡ quanh bụng, bạn sẽ không chỉ bỏ lỡ việc mặc chiếc áo croptop ưa thích của mình mà còn gây rủi ro cho tim.
Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có nhiều mỡ bụng có nguy cơ bị đau tim cao hơn 10-20% so với những người có mỡ ở các khu vực khác như chân và hông.

Hút thuốc hoặc chung sống với người hút thuốc

Nếu bạn không hút thuốc nhưng bạn sống chung với người hút thuốc, bạn là người không may. Hút thuốc được biết đến là có khả năng hạn chế các mạch máu dẫn đến tăng huyết áp. Thêm nữa, huyết áp cao là một nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch, trang trang tin Pulse.

Sống theo lối ít vận động

Công việc bàn giấy của bạn là tuyệt vời. Nhưng việc thiếu vận động không tốt cho sức khỏe của tim bạn. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa các hành vi ít vận động và sự gia tăng các ca tử vong do tim mạch.
Mặt khác, các hoạt động thể chất gia tăng đã được chứng minh có thể giảm tỷ lệ tử vong do tim mạch.

Ăn quá nhiều muối

Muối là gia vị yêu thích của nhiều người nhưng nó cần được tiêu thụ với lượng vừa phải. Natri, một thành phần chính trong muối, đóng một vai trò quan trọng trong việc cân bằng chất lỏng cơ thể. Tuy nhiên, quá nhiều natri gây ra huyết áp cao. Khi tiêu thụ trong một thời gian dài, nó làm căng các động mạch gây tăng huyết áp, trang trang tin Pulse.
WHO xác định huyết áp cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim, đột quỵ và suy thận. Trong giai đoạn đầu, tăng huyết áp không gây ra triệu chứng, do vậy nhiều người không được chẩn đoán.

Uống quá nhiều rượu

Có những phát hiện mâu thuẫn liên quan đến việc uống rượu và sức khỏe tim mạch. Một số chuyên gia nghiên cứu cho rằng uống rượu vừa phải giúp cải thiện sức khỏe của tim trong khi những người khác nói không uống chút nào là tốt hơn cả.
Mặc dù vậy, uống rượu quá mức luôn gây ra những tác động xấu cho sức khỏe. Rượu chứa nhiều calorie vốn có thể gây béo phì, tiểu đường và thậm chí huyết áp cao. Đây là những điều kiện có thể dẫn đến bệnh tim mạch, trang trang tin Pulse.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.