Những thói quen không ngờ làm tụt ham muốn 'yêu' của bạn

30/01/2020 08:28 GMT+7

Vấn đề những thói quen ảnh hưởng đến ham muốn tình dục xảy ra đối với không ít người trong chúng ta. Nhưng chỉ có một số người có 'can đảm' nói về nó.

Có nhiều tình trạng sức khỏe và tâm lý được xem là thủ phạm làm giảm ham muốn tình dục ở bạn. Tuy nhiên, có những thói quen lối sống có khả năng hủy hoại cuộc sống phía sau cánh cửa phòng ngủ.
Sau đây là một số thói quen làm giảm ham muốn tình dục, theo trang tin The Health Site.

Bạn bị mất nước

Lượng chất lỏng không đủ có thể bí mật giết chết ham muốn tình dục của bạn. Khi bạn bị mất nước, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và đầu óc choáng váng. Cả hai vấn đề này có thể gây tổn hại cho ham muốn tình dục của bạn.
Hơn nữa, khi cơ thể bạn thiếu nước, sẽ xảy ra tình trạng thiếu ô xy trong máu. Điều này làm giảm mức ô xy ở bộ phận sinh dục, vốn cũng là một yếu tố góp phần làm giảm ham muốn. Thêm vào đó, tình trạng mất nước có thể dẫn đến chứng khô âm đạo. Vì thế, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tiết chất nhờn bôi trơn và và đạt "cực khoái".

Bạn xem quá nhiều phim khiêu dâm

Có một loạt nghiên cứu đã chứng minh mối liên hệ giữa việc xem phim ảnh khiêu dâm và tình trạng rối loạn cương dương. Thói quen này cũng được cho là có thể làm tăng những tưởng tượng và kỳ vọng tình dục của bạn, dẫn đến sự thất vọng, thậm chí bực bội, trong một cuộc gặp gỡ tình dục ở đời thực, theo The Health Site.

Bạn nghiện đồ ăn vặt

Những thực phẩm này đi kèm với các hóa chất được có tên gọi phthalate. Chúng tác động tiêu cực đến nội tiết tố nam và làm giảm ham muốn tình dục.

Bạn đang quá căng thẳng

Cũng giống như nhiều khía cạnh khác của cuộc sống, căng thẳng cũng tác động tiêu cực đến ham muốn tình dục của bạn. Điều này là do các hoóc môn giới tính của bạn, giống như các hóa chất khác, bị rối loạn khi bạn căng thẳng, theo The Health Site.

Bạn bị thiếu ngủ

Thiếu ngủ có thể là dấu hiệu của chứng ngừng thở khi ngủ. Một số nghiên cứu đã gắn kết ham muốn tình dục thấp với chứng ngừng thở khi ngủ.

Bạn không có thực phẩm giàu kẽm trong chế độ ăn uống

Được tìm thấy trong các loại hạt và cải bó xôi, kẽm là một dưỡng chất có liên hệ trực tiếp với testosterone.
Hàm lượng kẽm thấp dẫn đến giảm hoóc môn sinh dục nam này. Đây là cách nó tác động đến đời sống tình dục của bạn.

Bạn không thích ăn cá

Cá được biết là rất giàu a xít béo omega-3. A xít béo không bão hòa đơn này cân bằng hàm lượng testosterone, estrogen và progesterone - những loại hoóc môn liên quan đến ham muốn tình dục của bạn.
Hãy bắt đầu đưa cá vào bữa ăn nếu bạn không phải là người ăn chay. Tim và não bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ nó, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.