Những thói quen khiến bụng bự

18/10/2015 13:09 GMT+7

(TNO) Dưới đây là những thói quen xấu trong phong cách sống hằng ngày có thể khiến bụng bự, theo eatthisnotthat .

(TNO) Dưới đây là những thói quen xấu trong phong cách sống hằng ngày có thể khiến bụng bự, theo eatthisnotthat.

Bụng bự vì những thói quen sống hằng ngày - Ảnh: ShutterstockBụng bự vì những thói quen sống hằng ngày - Ảnh: Shutterstock
Ăn chung với nhiều người
Khi chúng ta ăn với người khác, trung bình chúng ta ăn nhiều hơn 44% lượng thức ăn so với khi chúng ta ăn một mình, theo nghiên cứu công bố trên tạp chí Nutrition (Dinh dưỡng).
Ráng gọi thêm món cuối cùng
Nếu bạn muốn ăn uống lành mạnh khi ăn ngoài với một nhóm bạn, hãy giữ vững “tâm trí”. Một nghiên cứu của Đại học Illinois (Mỹ) cho thấy con người cảm thấy hạnh phúc hơn khi lựa chọn những món tương tự bạn bè đã chọn.
Lên giường là Facebook
Một nghiên cứu với 350 sinh viên tham gia do Đại học Ulster ở Bắc Ireland thực hiện cho thấy thời gian hơn nhóm này dành cho Facebook nhiều hơn thời gian họ đã trải qua việc tập thể dục hoặc tham gia vào đội thể thao.
Không tập ngồi thiền
Ngồi thiền giúp con người ý thức về thực phẩm mạnh mẽ hơn, cũng như chú ý đến cảm giác và mục đích của mỗi cái cắn. Để ý đến việc ăn là cách giúp chúng ta ăn ít hơn. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người ăn uống có “đầu óc” là những người ít để tâm đến căng thẳng cảm xúc, tiêu thụ ít calo hơn một cách đáng kể, và dễ dàng duy trì chỉ số BMI khỏe mạnh.
Tâm trạng chưa thoải mái
Con người được sinh ra để tìm kiếm những điều dễ chịu, theo bà Melissa Milne, tác giả của cuốn Naughty Diet (Chế độ ăn nghịch ngợm). Khi tâm trạng thoải mái vui vẻ thì con người sẽ hài lòng về bữa ăn, có nghĩa là họ sẽ không ăn nhiều.
Không ăn đầy đủ chất béo
Một báo cáo mới của Viện Nghiên cứu Credit Suisse cho thấy ngày càng có nhiều người trong chúng ta đang lựa chọn các loại thực phẩm không chứa chất béo. Và trong khi nhiều tổ chức y tế như Hiệp hội Tim mạch Mỹ tuyên bố rằng ăn đầy đủ chất béo có thể giúp cơ thể khỏe mạnh.
Ăn cá không đúng cách
Protein nạc như cá là một cách tuyệt vời để chống lại béo phì và tăng cường quá trình trao đổi chất. Nhưng cá nên được chọn là cá nuôi sống môi trường tự nhiên chứ không phải cá nuôi.
Không ăn các loại hạt
Theo Trung tâm dinh dưỡng thuộc Đại học California, Los Angeles (Mỹ), ăn các loại hạt giúp duy trì chỉ số BMI, mức cholesterol và triglyceride (mỡ máu) được cải thiện.
Ngồi quá nhiều
Hầu hết mọi người dành từ 7-10 giờ ngồi tại bàn làm việc và ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Chuyên gia dinh dưỡng Lisa Jubilee nói rằng một trong những cách để đốt cháy nhiều calo hằng ngày là phải đứng và ngồi ít hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.