Những thói quen khiến bụng bự

30/08/2015 13:55 GMT+7

(TNO) Ít ai biết rằng một số thói quen nhỏ trong ăn uống hay sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến vòng eo của ta.

(TNO) Ít ai biết rằng một số thói quen nhỏ trong ăn uống hay sinh hoạt có thể ảnh hưởng đến vòng eo của ta, theo Huffington Post ngày 26.8.

Ngủ ngáy cũng có thể khiến bụng to
Ngủ ngáy cũng có thể khiến bụng to - Ảnh: Shutterstock
Nhai kẹo cao su
Tin xấu cho người nghiện nhai kẹo cao su. "Rất nhiều người coi việc nhai kẹo cao su là biện pháp để ngừa ăn vặt, tuy vậy họ đã vô tình nuốt không khí vào bụng. Chưa kể, hầu hết kẹo cao su đều chứa rượu đường, có thể gây ra tích tụ khí và đầy hơi”, chuyên gia dinh dưỡng Bonnie Taub-Dix tại quận Nanaimo (Canada) nói.
Dùng ống hút
Mỗi khi bạn nhâm nhi một loại thức uống với ống hút, không khí sẽ vào bụng trước khi chất lỏng vào, theo Taub-Dix, chủ nhân của dịch vụ tư vấn dinh dưỡng Better Than Dieting. Và đó là một trong những nguyên nhân khiến bụng to dù bạn không mập.
Ngủ ngáy
Những người ngủ ngáy vào ban đêm thường thức dậy với buổi sáng hôm sau là chiếc bụng phình to, đặc biệt là những người bị chứng ngưng thở khi ngủ.
Ăn nhiều chất xơ
Việc đẩy mạnh lượng chất xơ hấp thu trong chế độ ăn kiêng có thể gây ra chướng bụng, theo bà Taub-Dix. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tăng lượng chất xơ dần dần theo thời gian chứ không ăn một lúc. Điều này sẽ giúp bụng có thêm thời gian để điều chỉnh và sản xuất các chất xúc tác cần thiết để “làm quen” với chất xơ.
Căng thẳng
Căng thẳng cũng có thể khiến mọi người ăn vội vã làm khí tích tụ trong bụng. Cố gắng quản lý căng thẳng bằng cách sử dụng liệu pháp hành vi nhận thức hoặc liệu pháp thư giãn. Cả hai cách này có thể giúp ngăn ngừa và làm giảm đầy hơi, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Gastroenterology của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.