Những thói quen giúp khỏe mạnh hơn trong năm mới

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Vận dụng những thói quen mới, lành mạnh hơn có thể giúp bạn tăng cường năng lượng và bảo vệ bạn khỏi các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Duy trì các thói quen lành mạnh hơn như ăn uống phù hợp, hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn duy trì sức khỏe và tràn đầy năng lượng /// Ảnh minh họa: Shutterstock Duy trì các thói quen lành mạnh hơn như ăn uống phù hợp, hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn duy trì sức khỏe và tràn đầy năng lượng - Ảnh minh họa: Shutterstock
Duy trì các thói quen lành mạnh hơn như ăn uống phù hợp, hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn duy trì sức khỏe và tràn đầy năng lượng
Ảnh minh họa: Shutterstock
Bám sát các thói quen lành mạnh hơn, như ăn uống phù hợp và hoạt động thể chất thường xuyên, có thể giúp bạn duy trì sức khỏe và tràn đầy năng lượng.
Dưới đây là một số thay đổi trong thói quen sức khỏe bạn nên có trong năm 2020 để luôn tràn đầy năng động và không mắc bệnh, theo trang tin The Health Site.

Cải thiện thói quen ăn uống

Bạn ăn thứ gì thì cơ thể bạn sẽ ra thế đó. Có thể bạn đã nghe câu này nhiều lần, nhưng đó là sự thật và là câu thần chú tốt nhất để giữ gìn sức khỏe. Việc thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh có tác dụng tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn. Để chuyển sang ăn uống lành mạnh, bạn có thể cần phải từ bỏ một số thói quen hằng ngày.
Tập trung vào việc bổ sung nhiều trái cây, các sản phẩm từ sữa ít béo, rau và thực phẩm nguyên hạt vào chế độ ăn uống của bạn. Nói không với đồ uống nhiều đường, thay vào đó hãy uống nhiều nước. Tránh ăn vặt không lành mạnh ở nơi làm việc hoặc ở nhà. Chỉ ăn khi bạn thực sự đói và ăn chậm hơn. Lên kế hoạch cho bữa ăn trước thời hạn để bạn có thể có một bữa ăn cân bằng tốt cho sức khỏe, theo The Health Site.

Tăng cường hoạt động thể chất, bằng cách tập thể dục, chơi thể thao

Một lối sống ít vận động hoặc thiếu hoạt động thể chất có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì, bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư. Việc không hoạt động thể chất cũng có thể góp phần gây lo lắng và trầm cảm.
Do đó, điều cần thiết là giảm thời gian dành cho việc không làm gì và tăng hoạt động thể chất, bằng cách tập thể dục hoặc chơi thể thao. Ngay cả việc chạy hoặc đi bộ nhanh trong 30 phút cũng có thể giúp tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng của bạn.

Ngừng xem TV trước khi đi ngủ

Ngủ đủ giấc có thể giúp bảo vệ sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Nếu thời gian ngủ của bạn dưới 7-8 giờ hoặc ngủ kém, bạn có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.
Nhưng nếu bạn khó ngủ, thói quen xem TV liên tục của bạn có thể là một lý do. Ngừng đắm mình vào các loạt phim truyền hình và cho bộ não của bạn nghỉ ngơi. Ngày nay, điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính đang khiến mọi người thức quá khuya. Ngoài việc làm gián đoạn giấc ngủ của chúng ta, những thiết bị này khiến bộ não của chúng ta phải hoạt động vào ban đêm, theo The Health Site.

Đừng stress vì những điều nhỏ nhặt

Áp lực công việc, nỗi lo tài chính và các vấn đề liên quan đến gia đình là một số tác nhân gây stress nặng trong cuộc sống.
Stress quá mức gây tổn hại cho cơ thể và tâm trí của bạn. Stress đóng một vai trò lớn trong việc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Luôn kết nối với bạn bè và gia đình để giảm stress và cải thiện sức khỏe của bạn.
Tận hưởng các hoạt động giải trí, chẳng hạn như làm vườn, đi bộ hoặc bất kỳ loại hình nghệ thuật nào khác. Điều đó có thể giúp bạn thư giãn.

Đừng quên cười lớn

Tiếng cười giúp giảm stress bằng cách làm tăng mức endorphin (có tác dụng cải thiện tâm trạng) và bằng cách giảm các hormone gây stress. Xem một bộ phim hài có thể là điều cần thiết. Một vài phút thiền có thể giúp giảm mức độ stress của bạn, theo The Health Site.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU