Những thói quen giúp cải thiện thị lực ít người biết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
02/10/2018 08:11 GMT+7

Các bệnh về mắt phổ biến như thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp và khô mắt ở mức độ nào đó đều có thể phòng ngừa được.

Để phòng ngừa những căn bệnh về mắt trên cần thực hiện những thói quen sau, theo Reader’s Digest.
Để máy tính ở tầm thấp hơn mắt
Khi di chuyển màn hình máy tính xuống tầm thấp hơn so với mắt, mi mắt sẽ hơi khép lại.
Cách này sẽ giảm bay hơi nước mắt và giảm nguy cơ mắc hội chứng khô mắt, bác sĩ John Sheppard tại Trường Y khoa Eastern Virginia (Mỹ), cho biết.
Đi bộ ít nhất 4 lần/tuần
Nghiên cứu cho thấy tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm áp lực nội nhãn (IOP) ở những người mắc bệnh tăng nhãn áp.
Trong nghiên cứu, các bệnh nhân bị tăng nhãn áp được yêu cầu đi bộ nhanh 4 lần/tuần, thời lượng mỗi lần là 40 phút. Thói quen này giúp giảm áp lực nội nhãn và cho phép các bệnh nhân có thể ngừng uống thuốc.
Các chuyên gia cũng đặt giả thuyết có thể việc đi bộ giúp giảm áp lực nội nhãn và từ đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh, theo Reader’s Digest.
Hạn chế ăn muối
Các nghiên cứu cũng phát hiện chế độ ăn nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số dạng của bệnh đục thủy tinh thể. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo hãy tránh những món ăn mặn.
Ngoài việc bỏ ít muối trong khẩu phần ăn thường ngày, mọi người cũng cần tránh các loại thực phẩm chế biến có nhiều muối khi ăn ở ngoài.
Kiểm tra huyết áp mỗi tháng
Mọi người có thể kiểm tra huyết áp một cách dễ dàng bằng bộ dụng cụ đo huyết áp tại nhà, ở hiệu thuốc tây hay phòng khám bác sĩ.
Tại Mỹ, cao huyết áp và tiểu đường là hai nguyên nhân gây mù hàng đầu. Hai loại bệnh này đều gây tổn thương mạch máu người bệnh, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.