Những thói quen gây đau lưng

01/05/2015 10:30 GMT+7

(TNO) Một số hoạt động hằng ngày có thể gây hại cho sức khỏe xương sống mà chúng ta không để ý đến:

(TNO) Một số hoạt động hằng ngày có thể gây hại cho sức khỏe xương sống mà chúng ta không để ý đến:

Những thói quen gây đau lưng
Ngồi nhiều tác hại trực tiếp đến lưng bạn - Ảnh: Shutterstock
Ngồi nhiều
Nhiều nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng ngồi hàng giờ khiến bạn dễ mắc một loạt bệnh tật khác nhau như nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh thận, rối loạn chuyển hóa, đau lưng... Vì vậy, theo hãng tin Times News Network dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe, bạn nên đứng lên và đi lại một chút mỗi hai giờ hoặc cũng có thể thực hiện một số bài tập thể dục giúp duỗi tay chân. Nếu không, hãy dành 30 phút để đi dạo sau bữa ăn trưa.
Ngủ sấp
Bạn có thói quen ngủ sấp? Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng vì nó sẽ tạo áp lực không cần thiết lên cột sống. Cố gắng ngủ ở tư thế nghiêng một bên hoặc nằm ngửa để giảm sức ép lên cột sống. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng gối quá dày. Chiếc gối hoàn hảo là có thể giữ cho đầu ở tư thế không quá cao so với cột sống. Bên cạnh đó, nệm nằm cũng không nên quá cứng hoặc quá mềm.
Đi giày cao gót, mang xách cồng kềnh
Một số kiểu thời trang mà bạn lựa chọn có thể làm tổn hại đến lưng, đặc biệt là giày cao gót hoặc túi xách nặng. Không chỉ có phụ nữ, cánh mày râu cũng thường mang theo túi xách đựng máy tính xách tay trên một bên vai, vốn là nguyên nhân chính gây đau lưng. Vì thế, nếu bạn đứng và đi bộ nhiều, không nên đi giày cao gót trên 5 phân, và túi xách tay cũng nên nhẹ hơn khoảng 4 kg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.