Những thói quen gây đau cổ

05/04/2016 15:07 GMT+7

Tiến sĩ Jeremy Smith, bác sĩ phẫu thuật cột sống và là giám đốc tại Viện chỉnh hình Hoag (Mỹ) cho biết 4 thói quen lối sống hằng ngày dưới đây có thể góp phần gây đau cổ, theo womansday .

Tiến sĩ Jeremy Smith, bác sĩ phẫu thuật cột sống và là giám đốc tại Viện chỉnh hình Hoag (Mỹ) cho biết 4 thói quen lối sống hằng ngày dưới đây có thể góp phần gây đau cổ, theo womansday.

Tránh ngồi tư thế làm việc quá lâu, nên thay đổi tư thế mỗi 30-40 phút - Ảnh: ShutterstockTránh ngồi tư thế làm việc quá lâu, nên thay đổi tư thế mỗi 30-40 phút - Ảnh: Shutterstock
Ngồi máy tính
Tiến sĩ Smith cho biết ghế văn phòng không hỗ trợ tự nhiên cho cột sống. Do không đủ để hỗ trợ thắt lưng và thiếu cánh tay ghế nên người ngồi làm việc, nhân viên thường phải còng lưng, tạo ra xương sống "hình chữ C" đặt thêm áp lực trên đĩa đệm đốt sống cổ và thắt lưng.
Tiến sĩ Smith khuyên nhắc nhở bản thân ít nhất 40 phút phải đứng lên, căng người ra, và thay đổi tư thế mỗi 30 đến 40 phút để giúp cải thiện lưu thông máu và cung cấp cho cột sống cơ hội để "thiết lập lại".
Hút thuốc
Đau cổ cũng có thể là do hút thuốc lá. Hút thuốc làm mất nước đĩa đệm ở lưng và cổ và tăng tốc quá trình thoái hóa, tiến sĩ Smith nói.
Tăng tốc quá trình thoái hóa đĩa đệm có thể dẫn đến thoát vị cột sống. Hút thuốc cũng làm cho mạch máu cứng lại và teo, vì vậy ít oxy cung cấp cho cột sống và đĩa.
Lạm dụng điện thoại thông minh
Dùng điện thoại không chỉ làm tổn thương ngón tay cái mà còn ảnh hưởng đến cơ cổ. Mỗi khi bạn nhìn xuống thiết bị là đã tạo sức căng ở cơ cổ.
Tiến sĩ Smith nói tránh lạm dụng điện thoại thông minh bằng cách cắt giảm thời gian màn hình, cầm điện thoại trong tầm mắt, và co duỗi người hơn là giữ hoài một tư thế.
Lạm dụng rượu
Không có gì ngạc nhiên khi ngủ tư thế sai có thể khiến cổ đau ngày hôm sau. Tuy nhiên, uống rượu quá nhiều cũng làm tăng tỷ lệ đau cổ. Tại sao? Mọi người đều tự nhiên chuyển tư thế ngủ nhiều lần trong đêm, nhưng người say rượu có xu hướng ít di chuyển khi say ngủ. Điều đó có nghĩa rằng cơ thể có thể bị đơ quá lâu và cổ cũng vậy, tiến sĩ Smith giải thích.
Các yếu tố nguy cơ khác gây đau cổ bao gồm ngủ với quá nhiều gối hoặc gối quá mềm, theo tiến sĩ Smith.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.