Những thói quen cần có để tránh thoái hóa điểm vàng

04/03/2019 12:08 GMT+7

Khi nói đến các vấn đề về thị lực , thoái hóa điểm vàng là vấn đề cần chú ý trong suốt cuộc đời bạn.

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở những người trên 50 tuổi.
Sau đây là một số cách giúp tránh thoái hóa điểm vàng, theo trang Health Line.

Đeo kính râm

Những căn bệnh liên quan đến ánh nắng mặt trời mà mọi người mắc phải không liên quan đến kỳ nghỉ mới đây mà liên quan đến kỳ nghỉ mà họ từng thực hiện rất nhiều năm trước đó. Bất kể là thoái hóa điểm vàng, lão hóa da hay ung thư, phơi nắng là một hành động máng tính tích lũy trong một thời gian dài và cần phải hạn chế.
Hãy tìm kính râm có khả năng bảo vệ khỏi các loại tia tử ngoại, và hãy chắc chắn đeo chúng khi bạn ra ngoài.

Đội mũ rộng vành

Đội một chiếc mũ rộng vành có thể giúp ánh nắng mặt trời tác động đến mắt bạn. Nó cũng có thêm lợi thế là che phủ làn da của bạn khỏi các tia tử ngoại có hại.

Không hút thuốc

Những người thi thoảng hút thuốc ở nhà có thể bị cám dỗ phải châm một điếu thuốc khi đi nghỉ mát. Nhưng nếu bạn đang cố chăm sóc đôi mắt và sức khỏe tổng thể, hãy chống lại sự cám dỗ của việc “phì phèo” trong kỳ nghỉ, hoặc đừng bao giờ làm điều đó.

Vận dụng một chế độ ăn dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim giàu chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ mắt. Nên ăn các loại rau nhiều lá chứa nhiều lutein, chẳng hạn như cải bó xôi.

Duy trì thuốc men

Nếu bạn uống thuốc để kiểm soát huyết áp hoặc mức cholesterol, đừng quên để nó vào vali khi đi nghỉ mát. Điều trị bệnh tim có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

Tập thể dục

Kết hợp một số hoạt động thể chất trong hành trình nghỉ mát của bạn. Nó có thể giúp giữ thể trọng của bạn ở mức khỏe mạnh, cũng như góp phần duy trì huyết áp bình thường và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.