Những thói quen ăn uống của con làm đau đầu cha mẹ

21/05/2012 08:00 GMT+7

Mùa thi là thời điểm mà não của các em học sinh phải làm việc hết tốc lực và cần được bồi bổ đầy đủ và đúng cách để minh mẫn và tỉnh táo ôn bài. Tuy nhiên, có một nghịch lý là dù được cha mẹ bồi dưỡng thế nào, nhiều em vẫn ăn uống theo ý mình mà không lường trước được những hậu quả có thể xảy ra cho chính kỳ thi sắp tới.

Những chế độ ăn uống có hại cho não

Đầu tiên, đó là chế độ ăn kiêng thường gặp ở các học sinh nữ. Vốn mong muốn giữ dáng vẻ mảnh khảnh như các thần tượng, các em luôn theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, ngay cả trong mùa thi. Kết quả là cơ thể, đặc biệt là não thiếu dưỡng chất vì não phải làm việc nhiều gấp 3-4 lần so với bình thường. Đó là nguyên nhân khiến các em khó suy luận tốt để tìm đáp án cho các bài toán hóc búa hay có ý tưởng sáng tạo cho các bài văn phức tạp.

Tiếp đến là thực trạng ăn uống qua loa, chóng vánh. Nhiều em thấy bài vở quá nhiều, cuống cuồng lao vào ôn tập nên chỉ ăn vội những thức ăn nhanh để có nhiều thời gian học hơn. Với sức lực và trí não bỏ ra học ngày, học đêm nhưng chỉ được “bù” lại bằng một ít thức ăn ít dinh dưỡng thì não của các em sẽ mệt mỏi, thiếu tỉnh táo để sáng suốt làm bài.

Ngoài ra, còn một tình huống thường gặp khác là không thể ăn vì quá stress (căng thẳng). Một số em đặt mục tiêu là phải thi đậu vào trường có điểm chuẩn cao để đạt được ước mơ hoặc kỳ vọng của gia đình. Các em học quá nhiều và rơi vào tình trạng căng thẳng quá mức, dẫn đến cơ thể không thể hấp thụ thức ăn được cha mẹ bồi bổ. Điều này rất nguy hiểm vì không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa mà còn khiến não bị rối lên, học trước quên sau, đã căng thẳng càng thêm căng thẳng.

Dưỡng chất nào giúp “lên dây cót” cho não ?

Để giúp con tránh khỏi những tình huống trên, các phụ huynh cần chủ động trao đổi, chia sẻ, hướng dẫn để giúp con ăn uống điều độ hơn. Quan trọng hơn là phụ huynh cần bổ sung các dưỡng chất cho não như protein, omega 3, choline, a xít amin, vitamin… trong chế độ ăn hằng ngày của các em.

Bên cạnh các bữa ăn chính, các em cần được bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho trí não để giúp não khỏe mạnh và bền sức. Trong đó, Nước Cốt Gà BRAND’S là một lựa chọn bổ ích và tiện lợi vì có chứa ProBeptigenTM - loại peptide siêu nhỏ, có khả năng thẩm thấu nhanh vào não, thúc đẩy quá trình dẫn truyền của các tế bào thần kinh, từ đó, não sẽ tỉnh táo và nhớ bài lâu hơn. Đây là phát hiện mang tính đột phá của Trung tâm nghiên cứu não bộ BRAND’S tại Singapore, có ý nghĩa quan trọng đối với các em học sinh đang tập trung ôn luyện.

Chỉ còn hai tháng nữa là đến kỳ thi đại học. Sự bồi bổ đúng cách và khoa học của cha mẹ chính là sự hỗ trợ thiết thực và là lời động viên “đắt giá” nhất giúp con thêm động lực và sức bật để thành công trong kỳ thi sắp tới.

Thông tin thêm về Nước Cốt Gà BRAND’S

Nước Cốt Gà BRAND’S được chiết xuất từ nguồn gà chất lượng cao qua quá trình chưng cách thủy hiện đại và đạt các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn và vệ sinh thực phẩm như ISO, GMP, HACCP.

Hãy gọi ngay 1800 54 54 05 (số nội bộ 5) hay số 0943.999.380 (Ms Hạnh) và đọc mã số F4331 để tham gia chương trình khuyến mãi mua 13 hũ Nước Cốt Gà tặng 01 hũ và được giao hàng tận nơi. Chương trình kéo dài từ 15.5 đến 15.6.2012.

TTDV

>> Tăng cường “thực lực” của các sĩ tử
>> Những quan niệm hiện đại về khả năng tăng cường năng lực trí não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.