Những thay đổi cơ thể khi mang thai

22/08/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Mang thai là điều kỳ diệu đối với phụ nữ, nhưng cũng có nhiều thay đổi của cơ thể khiến không ít người bị sốc.

(TNO) Mang thai là điều kỳ diệu đối với phụ nữ, nhưng cũng có nhiều thay đổi cơ thể khiến không ít người bị sốc. Dưới đây là những thay đổi phổ biến của phụ nữ mang thai, theo news.com.au.

Đau ngực: Một trong những dấu hiệu đầu tiên của mang thai là đau ngực. Thai phụ nên thay đổi kích thước áo ngực lớn hơn để phù hợp với kích cỡ ngực lúc này.

Nhạy cảm hơn: Khi mang thai, các hormone trong cơ thể hoạt động mạnh khiến phụ nữ nhạy cảm hơn với những thứ diễn ra xung quanh, chẳng hạn như dễ khóc trước sự việc nào đó.

Những thay đổi cơ thể khi mang thai
Thai phụ có thể tập các bài tập sàn chậu để kiểm soát tiểu tiện - Ảnh: Shutterstock

Ốm nghén: Một số phụ nữ bị ốm nghén gây nôn mửa, nhưng số khác lại không.

Giãn tĩnh mạch: Thai phụ thường bị phồng tĩnh mạch ở chân do áp lực mang thai và một số loại hormone. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ nếu tình trạng nặng hơn.

Bệnh về da: Một số thai phụ bị mụn trứng cá, phát ban, rối loạn sắc tố trên mặt, cổ và ngực. Đừng lo, mọi thứ sẽ ổn sau khi bé chào đời.

Giữ nước: Mắt cá chân, ngón tay và khuôn mặt sưng lên do cơ thể giữ nước quá mức. Tránh dùng muối, đường và uống nhiều nước sẽ có ích trong trường hợp này.

Đi tiểu nhiều hơn: Khi mang thai, phụ nữ sẽ thường xuyên đi vệ sinh, đặc biệt là trong ba tháng cuối. Thai phụ có thể tập các bài tập sàn chậu để giảm thiểu tình trạng này.

Táo bón: Tình trạng táo bón thường xảy ra ở thai phụ có dùng thuốc bổ sung sắt. Bí quyết trong trường hợp này là tăng cường trái cây, rau quả, chất xơ và nước.

Thèm ăn: Các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra lý do tại sao phụ nữ mang thai thèm ăn những thứ linh tinh. Nhưng thèm ăn một món gì đó khi mang thai là chuyện bình thường.

Vết rạn da: Rạn da ở bụng, đùi và ngực là do cơ thể của thai phụ mập ra quá nhanh trong thời gian rất ngắn. Không có cách để ngăn chặn ngoài việc dùng kem chuyên dụng.

Nguyễn Đan

>> Mang thai ở tuổi trung niên
>> Nhận biết những dấu hiệu mang thai
>> Cẩn thận dùng thuốc khi mang thai
>> Sex khi mang thai như thế nào?
>> Lợi ích của việc xoa bóp ngực khi mang thai
>> Có nên siêu âm nhiều lần khi mang thai?
>> Mang thai cần chuẩn bị những gì ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.