Những tác hại ít người ngờ đến nếu mang giày trong nhà

Ngọc Quý
Ngọc Quý
22/02/2019 05:08 GMT+7

Không mang giày trong nhà không những giúp tránh tiếng ồn, tránh nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn mà còn giúp cải thiện sức khỏe bàn chân .

Mang giày trong nhà có thể dẫn đến những vấn đề sau:
Vi khuẩn
Một nghiên cứu tại Đại học Houston (Mỹ) phát hiện 40 % những đôi giày chúng ta mang có vi khuẩn Clostridium difficile gây tiêu chảy. Khoảng 70% đôi giày bị nhiễm vi khuẩn E. coli gây bệnh đường ruột sau khi đi ra ngoài, theo Reader’s Digest.
Nếu mang những đôi giày này vào nhà thì vi khuẩn sẽ lây nhiễm lên sàn nhà và làm tăng nguy cơ mắc bệnh không chỉ cho chúng ta mà cho cả gia đình, các chuyên gia cảnh báo.
Đầy bụi bẩn
Đế giày dính rất nhiều bụi bẩn, đất, cát và nhiều thứ khác. Mang giày vào nhà sẽ khiến sàn nhà, thảm dính đầy vết bẩn. Cách tốt nhất là hãy để giày bên ngoài.
Đặt một tấm thảm lau chân trước cửa để mọi người có thể phủi chân sạch bụi trước khi bước vào trong.
Sức khỏe chân
Một trong những nguyên nhân không mang giày, dép, thậm chí là giày dép sạch, trong nhà là vì sức khỏe chân. Khi không mang gì trong nhà, chân sẽ được thoáng mát và di chuyển một cách tự do, thoải mái, theo Reader’s Digest.
Đi chân không trong nhà có thể giúp bàn chân thường xuyên tiếp xúc với nền, từ đó giúp cải thiện và duy trì sức mạnh bàn chân cũng như sự linh hoạt của các cơ lòng bàn chân.
Ngoài ra, đi chân không trong nhà cũng giúp kích thích một số điểm dưới lòng bàn chân, từ đó thúc đẩy quá trình lưu thông, tuần hoàn máu về tim, các chuyên gia khuyến cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.