Những sự thật đáng kinh ngạc về ria mép nam giới

Ngọc Quý
Ngọc Quý
20/12/2018 00:10 GMT+7

Cho dù nam giới có muốn hay không thì ria mép vẫn tiếp tục mọc dài ra, thậm chí là còn mọc nhanh với tốc độ đáng kinh ngạc. Đấy chỉ là một trong số nhiều điều về ria mép có thể khiến mọi người ngạc nhiên.

Ria mép mọc nhanh hơn chúng ta vẫn nghĩ

Trung bình, tóc chúng ta mọc dài ra với tốc độ 0,35 mm/ngày, tức gần 13 cm đến hơn 15 cm/năm. Ria mép đàn ông cũng mọc nhanh với tốc độ này, theo Reader’s Digest.

Mọc nhanh hơn vào mùa xuân và hè

Các bằng chứng khoa học cho thấy ria mép mọc nhanh hơn bất kỳ loại lông tóc nào trên cơ thể. Chúng đặc biệt mọc nhanh hơn vào mùa xuân và hè so với mùa thu và đông.

Thấm nước rất tốt

Một điều có thể khiến không ít người ngạc nhiên là ria mép nam giới có thể hấp thụ một lượng nước tương đương 20% trọng lượng của chính nó, theo Reader’s Digest.

Nam giới dành 5 tháng để cạo râu

Không ít nam giới phải cạo râu gần như mỗi ngày. Theo tính toán của các nhà nghiên cứu, nếu một người đàn ông bắt đầu thói quen cạo râu từ năm 14 tuổi thì đến khi chết, trung bình họ dành khoảng 5 tháng cho việc cạo râu.

Mang lại hình ảnh tích cực lẫn tiêu cực

Trong một cuộc thăm dò do tờ The Guardian của Anh thực hiện năm 2008, 61% số người được hỏi thừa nhận những nam giới để ria mép là những người đàn ông lịch lãm và tinh tế. Trong khi đó, 39% cho rằng ria mép mang lại cảm giác tiêu cực ở nam giới, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.