Những 'siêu thực phẩm' dành cho phụ nữ do chuyên gia lựa chọn

Thiên Lan
Thiên Lan
05/06/2019 14:33 GMT+7

Khi nói đến dinh dưỡng, nhu cầu của nam giới và phụ nữ có nhiều điểm chung, nhưng vẫn tồn tại sự khác biệt.

Ví dụ, phụ nữ cần nhiều chất sắt hơn nam giới. Và phụ nữ mang thai và cho con bú có nhiều nhu cầu dinh dưỡng cụ thể. Họ cần nhiều vitamin và khoáng chất hơn bao gồm vitamin C, folate, vitamin B12, iốt và kẽm.
Có nhiều sự khác biệt về nhu cầu dinh dưỡng giữa hai giới. Đó là lý do tại sao các chuyên gia cân nhắc để tạo ra danh sách các "siêu thực phẩm" được lựa chọn cẩn thận đặc biệt cho phụ nữ.
Sau đây là những thực phẩm tốt nhất, được các chuyên gia lựa chọn, dành cho nữ, theo Reader’s Digest.

Quả óc chó

Một trong những siêu thực phẩm dành cho phụ nữ là quả óc chó, tiến sĩ Natalie Rizzo, chuyên gia dinh dưỡng ở New York (Mỹ), cho biết.
Một nghiên cứu sơ bộ cho thấy kết quả đầy hứa hẹn rằng tiêu thụ quả óc chó có thể đóng một vai trò trong việc ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư vú và làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh này, theo Reader’s Digest.
Các nhà nghiên cứu tin rằng một loạt các chất dinh dưỡng trong quả óc chó bao gồm chất béo không bão hòa, chất chống ô xy hóa và chất xơ có thể góp phần vào những tác động tích cực này.

Hạt lanh

Đây là siêu thực phẩm cung cấp a xít béo omega-3 và lignans, nổi tiếng vì giúp thúc đẩy cân bằng hoóc môn.
Điều này có thể đặc biệt có lợi trong những năm mãn kinh và là một phương thuốc khả thi cho liệu pháp thay thế hoóc môn.
Phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh có thể thử thêm 1 - 2 muỗng canh hạt lanh vào món sinh tố để giúp giảm các cơn bốc hỏa, thay đổi tâm trạng và đổ mồ hôi đêm.

Quả mọng

Tiến sĩ Melissa Mitri, chuyên gia dinh dưỡng ở Milford (Mỹ), cho biết tất cả các loại quả mọng đều chứa nhiều chất dinh dưỡng anthocyanin, có đặc tính chống ung thư mạnh mẽ, có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, theo Reader’s Digest.
Những chất chống ô xy hóa này cũng giúp bảo vệ tim.

Trái bơ

Ngoài chất béo tốt cho tim, siêu thực phẩm này còn nổi tiếng với nhiều chất dinh dưỡng khác.
Bơ cung cấp vitamin B6, folate và magiê. Những hợp chất này cần thiết cho việc sản xuất hoóc môn và giúp khắc phục các triệu chứng của mãn kinh.
Bơ rất quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ vì giúp tạo ra ADN và các vật liệu di truyền khác đặc biệt cần thiết khi mang thai.

Sô cô la đen

Sự thật là phụ nữ cần sô cô la, chuyên gia dinh dưỡng người Pháp, Michele Fumagalli, cho biết.
Sô cô la đen 70 - 85% cung cấp chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, chất xơ và magiê. Các flavonoid có trong sô cô la cũng có thể giúp cho bộ não hoạt động tối ưu.
Bột ca cao không đường là thực phẩm cực kỳ giàu chất chống ô xy hóa, nên được tiêu thụ thường xuyên.

Trứng

Nguồn protein này nổi tiếng có nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho phụ nữ. Trứng cung cấp choline, một chất dinh dưỡng không chỉ gắn liền với sức khỏe và sự phát triển của não mà còn làm giảm nguy cơ ung thư vú, theo chuyên gia dinh dưỡng Sarah Anzlovar, từ Boston (Mỹ), theo Reader’s Digest.

Trà xanh

Thức uống này có thể rất sảng khoái vào mùa hè, đặc biệt là khi uống với đá. Ngoài việc mang lại lợi ích cho tim, trà xanh là một loại đồ uống siêu thực phẩm dành cho phụ nữ, vì nó cung cấp các chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da khỏi lão hóa do tia UV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.