Những sai lầm về dinh dưỡng khiến bạn không thể tăng chiều cao

25/01/2016 08:00 GMT+7

Việc ăn uống thiếu khoa học có thể khiến bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

Việc ăn uống thiếu khoa học có thể khiến bạn bị mất cân bằng dinh dưỡng, rối loạn tiêu hóa và ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao.

Để có được một chiều cao lý tưởng, bạn cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tránh một số sai lầm về dinh dưỡng có thể làm ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao dưới đây.
Ăn quá nhiều thịt bò
Thịt bò là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên thịt bò lại chứa rất ít canxi. Đồng thời, trong thịt bò còn giàu các nguyên tố có tính axit, chủ yếu là phốt pho, lưu huỳnh và clo - nguyên nhân khiến máu có tính axit. Khi trong máu có axit cơ thể phải dùng canxi trong thực phẩm và canxi trong xương để trung hòa, từ đó tăng sự bốc hơi canxi và giảm hấp thụ canxi trong cơ thể. Bên cạnh đó, các sợi cơ thịt bò không phải là dễ dàng được tiêu hóa và nó có chứa một hàm lượng lớn của cholesterol và chất béo. Chính vì vậy, bạn chỉ nên ăn với một lượng vừa đủ.

Ăn quá nhiều đồ ngọt
Đồ ngọt là món ăn yêu thích của nhiều người, nhưng nếu ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến cơ thể tiết ra một loại hormone làm ức chế sự phát triển xương. Trong quá trình chuyển hóa và tiêu thụ đường, cơ thể phải “đầu tư” một lượng lớn các chất khoáng thiết yếu như kẽm, magie, natri… và đặc biệt là canxi. Nếu thường xuyên ăn đồ ngọt, cơ thể không được cung cấp đủ lượng canxi để phát triển xương.
Uống nhiều đồ uống có ga
Uống quá nhiều nước ngọt có ga là nguyên nhân làm tăng quá trình đào thải canxi qua đường nước tiểu. Do đó, lượng nước ngọt trong cơ thể càng nhiều thì nguy cơ trẻ thiếu canxi càng tăng, ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển chiều cao.
Khí ga và lượng đường tinh trong các loại nước ngọt có ga sẽ khiến bạn có cảm giác no giả trong khi các loại đồ uống này không hề có giá trị cung cấp dinh dưỡng, dẫn đến tình trạng biếng ăn. Hơn nữa khi cơ thể không được cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu đồng thời bụng bạn lại ngập khí ga và nước làm cho cơ thể nặng nề và không muốn vận động. Và chính việc biếng ăn và lười vận động cũng ảnh hưởng phần nào tới chiều cao của bạn.

Ăn quá nhiều thực phẩm có chứa dầu mỡ
Các đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ cung cấp cho bạn quá nhiều calo, dễ dẫn đến bệnh béo phì và hạn chế sự phát triển của các tế bào thần kinh, đó cũng là nguyên nhân kìm hãm sự phát triển về chiều cao của bạn.

Ăn quá nhiều
Vì mong muốn có được chiều cao lý tưởng, nhiều người thường chọn cách ăn nhiều thực phẩm tốt cho sự phát triển chiều cao. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể không thể hấp thụ được. Do đó, bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, không nên ăn quá nhiều một loại đồ ăn trong thời gian dài, nên linh hoạt và đa dạng để cơ thể có thể hấp thu tốt các chất dinh dưỡng.
Bí kíp giúp bạn phát triển chiều cao
- Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng: Cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng như: canxi, vitamin A, vitamin B, kẽm, sắt, protein, chất khoáng... Đồng thời, nên tránh các món ăn vặt như bim bim, khoai tây chiên hay đồ rán nướng nhiều dầu mỡ,...
- Đảm bảo được ngủ đủ giấc: Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: 90% sự phát triển xương xảy ra vào ban đêm. Vì thế, bạn cần ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày và đi ngủ trước 22h mỗi tối.
- Tập thể dục, thể thao: Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao có tác dụng rất tốt tới sự phát triển thể lực và tăng cường các phản xạ nhanh nhẹn, bền bỉ, dẻo dai. Bạn cần tăng cường chiều cao bằng các môn thể thao như: bơi lội, bóng rổ, lên xà đơn,...
- Tránh tư thế gù: Không được ngồi hoặc đi bộ với một tư thế gù, vì nó ảnh hưởng rất nhiều tới chiều cao của bạn.
- Không nên mang vác vật nặng: Trọng lượng có thể gây áp lực lớn lên cột sống, khiến các đốt xương trong khu vực này bị dồn lại. Điều này có thể gây ra việc đóng các epiphysis (khu vực tăng trưởng của xương) khiến bạn khó tăng được chiều cao một cách tối đa. Vì thế bạn nên tránh tập các môn như nâng tạ hay bê, vác những vật nặng.
Để phát triển chiều cao tối ưu, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn cũng nên tham khảo sự hỗ trợ của TPCN giúp tăng chiều cao để sở hữu vóc dáng cao hơn và đẹp hơn.
THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHOẺ TALLER MAX
Taller Max hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Taller Max
Công dụng:
- Taller Max hỗ trợ phát triển xương để chiều cao được cải thiện một cách tự nhiên.
- Taller Max bổ sung acid amin, vitamin và khoáng chất giúp thúc đẩy tăng trưởng lớp sụn
- Taller Max giúp phòng chống loãng xương, giòn xương, giúp xương và răng chắc khỏe.
- Taller Max đã được BỘ Y TẾ - CỤC AN TOÀN THỰC PHẨM cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 28560/2015/ATTP-XNCB.
Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI
Địa chỉ HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - Dược sĩ Tuyến
Chú ý:
* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.