Những sai lầm khiến việc thụ thai không thành công

26/11/2019 14:31 GMT+7

Bạn đang cố gắng để có con? Nếu bạn không thành công, có lẽ bạn đang cố gắng quá sức. Tất nhiên, đôi khi, một số tình trạng y tế có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của bạn.

Sức khỏe là ưu tiên hàng đầu, và nếu bạn không có sức khỏe hoàn hảo, đó có thể là một vấn đề.
Tuy nhiên ngày nay, nếu nhìn ra xung quanh, bạn sẽ thấy nhiều cặp vợ chồng phải vật lộn để có con. Và tất cả trong số họ có thể không gặp phải bất kỳ tình trạng y tế nào. Các tác nhân lối sống và môi trường cũng đóng một vai trò quan trọng. Đôi khi, một số thói quen nhất định có thể gây trở ngại.
Vì vậy, bạn phải xem xét nhiều yếu tố nếu muốn đưa một đứa trẻ đến thế giới này. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng không biết những nỗ lực của họ thực sự là những sai lầm có thể xảy ra trong kế hoạch “lên chức” của mình.
Sau đây là một số sai lầm phổ biến, theo trang tin The Health Site.

Quan hệ tình dục không thường xuyên

Nhiều người tin rằng việc quan hệ tình dục không thường xuyên dẫn đến chất lượng tinh trùng tốt hơn, qua đó làm cho việc thụ thai trở nên dễ dàng hơn. Nhưng nếu tinh trùng bị bỏ lại trong tinh hoàn quá lâu, chất lượng thực sự đi xuống. Tinh trùng có tuổi thọ từ 3-5 ngày. Vì vậy, điều này có nghĩa là bạn có thể thụ thai ngay cả khi bạn quan hệ tình dục ngay trước khi rụng trứng, theo The Health Site.
Ngoài ra, quan hệ tình dục thường xuyên là tốt bởi vì một người đàn ông cho ra càng nhiều tinh trùng, cơ thể anh ta sẽ có thể sản xuất nhiều hơn.

Tình dục quá thường xuyên

Trái lại, quan hệ tình dục quá mức cũng có thể ảnh hưởng đến cơ hội mang thai. Một trong những sai lầm phổ biến nhất trong việc thụ thai mà các cặp vợ chồng mắc phải là quan hệ tình dục quá nhiều. Họ tin rằng điều này sẽ giúp họ thụ thai nhanh hơn. Nhưng điều đó không đúng. Chất lượng luôn tốt số lượng. Tình dục cách nhật là cách tốt nhất để tiến hành.

Bỏ lỡ “cửa sổ thành công”

Quan hệ tình dục chỉ 2-3 ngày trước hoặc trong thời gian rụng trứng là thời điểm tốt nhất để thụ thai. Nhưng nhiều người bỏ lỡ “cửa sổ thành công” này. Hiện que thử dự đoán rụng trứng đã sẵn có trên thị trường. Hãy mua một que để theo dõi biểu đồ khả năng sinh sản. Điều này sẽ giúp bạn biết khi nào chính xác “cửa sổ thành công” của bạn xuất hiện, theo The Health Site.

Quá nhiều dầu bôi trơn

Có nhiều loại dầu bôi trơn trên thị trường. Nhưng điều mà hầu hết mọi người không biết là hầu hết các loại dầu này “không thân thiện” với tinh trùng. Bôi trơn tự nhiên là tốt nhất. Nếu bạn buộc phải sử dụng, hãy chọn dầu dừa hoặc thậm chí dầu ô liu. Những loại dầu này tốt hơn những loại hóa chất khác sẵn có trên thị trường.

Tập luyện quá mức

Mạnh khỏe là điều cần thiết nếu bạn muốn mang thai. Nhưng tập luyện quá mức có thể không phải là ý tưởng tốt nếu bạn đang lên kế hoạch bầu bí. Hãy cố gắng duy trì sự cân bằng giữa thời gian thư giãn và tập thể dục. Đừng tập luyện đến kiệt sức khiến ngay cả ý nghĩ “làm chuyện ấy” cũng trở nên không thể chịu đựng được. Nên thư giãn và tập luyện từ từ, theo The Health Site.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.