Những sai lầm khiến bạn tăng cân

21/05/2018 00:09 GMT+7

Đa số đều nghĩ rằng chỉ cần “lăn” đến các phòng tập là đã có thể xuống cân và có ngay cơ thể tràn đầy sức sống. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi tập thể thao chỉ góp chừng 30% vào quá trình giảm cân.

4 thói quen cần bỏ
Có một sai lầm phổ biến khiến nhiều người không xuống cân mà còn trở nên béo hơn chính là tập khi còn đói và khi tập xong thì ăn không kiềm chế. Thứ nhất, tập khi đói, bạn sẽ dễ kiệt sức, choáng và hạ đường huyết. Việc này khiến việc tập luyện không đạt được kết quả như ý muốn. Thứ hai, khi tập thể dục, bạn sẽ bị mất sức và đói bụng là chuyện đương nhiên. Nhưng nếu không kiềm chế được cơn đói và nạp vào cơ thể lượng calo nhiều hơn lượng calo mà bạn đã tiêu tốn trong quá trình tập luyện thì chắc chắn sẽ lên cân. Chính vì vậy, bạn nên ăn nhẹ trước giờ tập 2 tiếng và khi tập xong, nếu đói, hãy chọn những thức ăn ít calo.
Một số người nghĩ rằng mình đang thực hiện chế độ tập luyện nghiêm túc thì có quyền ăn uống thoải mái. Đó là quan niệm sai lầm nếu bạn muốn giảm cân. Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân. Nếu bạn không ăn uống kiêng khem thì cân nặng luôn là nỗi ám ảnh không nguôi. Tập luyện chỉ hỗ trợ và giúp cơ thể săn chắc, giảm lượng mỡ và tăng lượng cơ.
Khi đã đến phòng tập, đừng bao giờ lãng phí thời gian bằng cách lên Facebook hoặc tám chuyện với mọi người thay vì tập trung tập luyện. Ngoài ra, bạn đừng ngại chi tiền để thuê PT (Personal Trainer - huấn luyện viên riêng). PT chính là người hướng dẫn và phác thảo những bài tập phù hợp với thể trạng của bạn để tập luyện có hiệu quả nhất. Nếu không có kiến thức cơ bản về thể hình, bạn sẽ rước họa vào thân thay vì sở hữu vóc dáng đáng mơ ước. Nếu muốn có kết quả tốt, trong 1 tuần, bạn cần đến phòng tập ít nhất 4 buổi!
Không ít người sau khi giảm được số cân nặng nhất định đã tự hài lòng và không trở lại phòng tập nữa. Giảm cân và gầy đi không có nghĩa là bạn có được cơ thể cân đối, săn chắc. Lượng cân giảm cũng không đồng nghĩa với lượng mỡ trong cơ thể giảm. Thêm vào đó, lười biếng tập thể dục sẽ khiến bạn nhanh chóng béo trở lại. Chính vì điều này, bạn cần duy trì chế độ luyện tập thường xuyên.
Sai lầm khiến bạn cân1
Ăn để mau xuống cân
Những loại thực phẩm mà người thừa cân nên giảm là thức ăn, uống có nhiều tinh bột, đường, bánh kẹo, các loại chè, mứt, sữa đặc có đường. Dù trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không phải loại nào cũng tốt cho người béo phì, đặc biệt là các loại trái cây có nhiều đường như sầu riêng, nhãn, vải. Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm được cân thì tuyệt đối không ăn các loại thịt có nhiều chất béo, nội tạng động vật cùng các món chiên xào và hạn chế uống bia, rượu.
Muốn đạt hiệu quả tốt trong việc giảm cân, ngoài tập luyện, cần bổ sung trứng vào chế độ ăn kiêng, vì trứng có chất dinh dưỡng mà lại không gây béo phì. Bên cạnh đó, nên thay cà phê bằng trà vì loại thức uống này có lợi cho tim mạch do chứa nhiều hàm lượng chống ô xy hóa cao. Nếu đói bụng, bạn nên ăn các loại hạt ngũ cốc để cơ thể duy trì năng lượng làm việc.
Uống đầy đủ nước hằng ngày chính là mấu chốt để giảm cân an toàn với da dẻ tràn đầy sức sống. Nước không chỉ giúp cơ thể loại bỏ cặn bã mà còn làm tăng quá trình trao đổi chất và kiềm hãm cơn thèm ăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.