Những rau quả giúp tăng cường hệ miễn dịch

28/08/2017 14:15 GMT+7

Một hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp cơ thể chống chọi những bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn hoặc vi rút gây ra. Hãy đưa những loại thực phẩm sau đây vào bữa ăn hằng ngày để củng cố hệ miễn dịch, theo trang tin Times Now.

Trái cây họ cam
Các loại trái cây có múi (như cam, bưởi, chanh…) chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C còn bảo vệ bạn khỏi tình trạng nhiễm trùng bằng cách kích thích sự hình thành các kháng thể. Trái cây có múi cũng rất bổ dưỡng và có tác dụng đối phó bệnh ung thư.

Bông cải xanh
Với nhiều vitamin tăng cường hệ miễn dịch (A, E và C), chất chống ô xy hóa và chất xơ, bông cải xanh là một trong những loại rau có ích cho sức khỏe nhất.
Súp lơ
Cũng giống như bông cải xanh, súp lơ và những loại rau thuộc họ cải khác như bắp cải và cải bruxen được xem như những vệ sĩ bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật nhờ có nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, chúng còn chứa choline, dưỡng chất cần cho một chế độ ăn uống lành mạnh, giúp duy trì hoạt động bình thường của các tế bào.
Cải xoăn
Ngoài vitamin C và các chất chống ô xy hóa, cải xoăn còn chứa nhiều folate, cũng là một chất giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Sữa chua
Sữa chua chứa nhiều vitamin D giúp điều hòa hệ miễn dịch và giúp củng cố những rào chắn tự nhiên của cơ thể chống bệnh tật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.