Những quan niệm sai lầm về sức khỏe

21/10/2013 05:00 GMT+7

Liệu việc bạn bổ sung thuốc bổ cho cơ thể, bớt giờ ngủ để đi tập thể thao, hay cực kỳ nghiêm ngặt trong việc giữ vệ sinh, cũng như quan niệm uống nước chỉ để giải khát… là đúng và tốt cho sức khỏe của bạn?

Lạm dụng thuốc bổ thông thường

 
Hấp thụ chất dinh dưỡng trực tiếp từ thực phẩm sẽ tốt hơn cho sức khỏe bạn

Vitamin và khoáng chất là những chất rất cần cho cơ thể, như vitamin A cần thiết cho sức khỏe thị giác, vitamin D đóng vai trò thiết yếu trong việc giữ cân bằng canxi và sức khỏe của xương,… Nếu vì lý do nào đó bạn không có điều kiện hấp thụ được các chất cần thiết này trực tiếp từ thực phẩm thì có thể tìm uống các viên bổ sung vitamin.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc bổ quá liều với suy nghĩ “không bổ ngang cũng bổ dọc” có thể gây nguy hại cho sức khỏe của bạn: sử dụng vitamin A quá nhiều có thể dẫn đến tình trạng viêm gan cấp, hay việc bổ sung vitamin D quá liều lượng cho phép có thể làm tăng canxi trong máu, gây mệt mỏi, chán ăn, tổn thương thận, tăng huyết áp,… Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng thuốc bổ.

Nước không chỉ để giải khát

Bạn nghĩ việc bổ sung nước cho cơ thể chỉ nhằm giải khát và bù lượng nước cơ thể mất đi mỗi ngày? Không chỉ có công dụng giải khát mà việc tiếp nước cho cơ thể còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như mang lại nguồn năng lượng dồi dào giúp bộ máy cực kỳ phức tạp là cơ thể chúng ta luôn vận hành tốt và làm mát cơ thể. Tuy nhiên, cần bổ sung đúng và đủ nước mới có thể mang lại những lợi ích trên một cách hiệu quả, bởi chất lỏng đang chảy ngay bên trong cơ thể chúng ta không chỉ bao gồm nước mà còn chứa các chất điện giải và ion thiết yếu như Na+, Cl-, K+, Mg2+,…

 
Chọn thức uống bổ sung ion để đảm bảo bù đắp đúng và đủ lượng nước, ion và chất điện giải cơ thể mất đi mỗi ngày

Thói quen uống 8 ly nước mỗi ngày vẫn chưa đủ cho nhu cầu bù nước, chất điện giải và ion cơ thể mất đi, do đó cần chọn cho mình một giải pháp bù nước hiệu quả hơn, ví dụ như Pocari Sweat - thức uống bổ sung ion và chất điện giải có tỉ lệ gần giống nhất với tỉ lệ ion và chất điện giải có trong cơ thể - giúp cân bằng nước nhanh chóng và hiệu quả.

Pocari Sweat giúp bổ sung đủ lượng nước cũng như ion và chất điện giải cơ thể mất đi, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tốt cho việc vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy nuôi dưỡng đến từng bộ phận, thanh lọc độc tố trong các cơ quan, từ đó đẩy lùi căng thẳng, mệt mỏi trong công việc, mang lại cho bạn cảm giác hăng hái, phấn chấn với nguồn năng lượng dồi dào ngay từ bên trong cơ thể. Hơn nữa, nhờ thành phần không chứa chất bảo quản, caffeine và lượng calorie rất thấp, Pocari Sweat được xem như người bạn đồng hành an toàn giúp bạn luôn vui khỏe mỗi ngày. Cùng truy cập www.facebook.com/pocarivietnam và www.pocarisweat.com.vn để biết thêm những lợi ích của thức uống bổ sung ion Pocari Sweat đối với sức khỏe.

Dậy sớm chưa chắc tốt cho sức khỏe 

 
Giấc ngủ mang lại lợi ích cho sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ

Bạn có thói quen thức khuya làm việc, lướt net và sáng hôm sau thức dậy thật sớm để chạy bộ vài vòng quanh khu nhà bạn ở trước khi chuẩn bị cho một ngày làm việc mới? Một số nghiên cứu cho thấy, việc ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích hơn thức dậy sớm 30 phút để tập luyện thể thao, hay nói cách khác, nếu bạn nhín ra một khoản thời gian của giấc ngủ để dậy sớm tập thể dục thì có nguy cơ bạn đang phá hủy các mô cơ hay đang làm suy giảm hệ miễn dịch, đồng thời làm gia tăng hormone cortisol và ghrelin khiến bạn luôn muốn ăn đồ ngọt và nhiều chất béo - nguyên nhân chính gây tăng cân, béo phì. Vì vậy, đừng cố gắng thức khuya để giải quyết nốt công việc và dậy sớm để tranh thủ tập thể dục, hãy dành thời gian cho giấc ngủ - “liệu pháp” hữu hiệu giúp “sạc pin” cho cơ thể sau một ngày làm việc mệt nhọc và mang lại cho bạn một tinh thần tỉnh táo, tràn đầy năng lượng để khởi động ngày mới.

Vệ sinh quá cũng không tốt

Ý thức giữ vệ sinh cho cơ thể là điều cần thiết tuy nhiên việc giữ vệ sinh quá kỹ không hẳn là tốt cho sức khỏe của bạn. Khoa học cho thấy vi khuẩn trên bề mặt da có tác dụng ngừa mẩn ngứa và giảm độ ẩm ướt của vết thương hở và thâm tím, theo đó, các tế bào trên cơ thể người được “cọ xát” với vi khuẩn sẽ ít bị viêm nhiễm hơn. Việc rửa tay thường xuyên, tắm nhiều, kì cọ quá kỹ có thể làm suy yếu chức năng da, rối loạn hệ miễn dịch dẫn đến các chứng dị ứng nặng. Vì vậy, cần tránh việc giữ vệ sinh quá nghiêm ngặt, hãy để hệ miễn dịch có đủ lượng bụi và vi khuẩn để “thực tập” vì một cơ thể khỏe mạnh toàn diện.

Pocari Sweat là thức uống bổ sung ion và chất điện giải giúp cân bằng nước cho cơ thể, từ đó giúp thanh lọc các độc tố ra ngoài cơ thể, điều hòa thân nhiệt nhanh chóng và mang lại cho bạn cảm giác tràn đầy năng lượng. Được nghiên cứu và phát triển bởi công ty dược hàng đầu Nhật Bản, Pocari Sweat không chứa chất bảo quản và lượng calori rất thấp bảo đảm an toàn cho sức khỏe của bạn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.