Những phần cơ thể dễ quên khi thoa kem chống nắng

13/05/2015 06:27 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy nhiều người quên thoa kem chống nắng khi đi nắng hoặc có thoa nhưng bỏ lỡ nhiều phần trên cơ thể.

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy nhiều người quên thoa kem chống nắng khi đi nắng hoặc có thoa nhưng bỏ lỡ nhiều phần trên cơ thể. Điều này dễ dẫn đến rủi ro ung thư da, theo Hiệp hội Da liễu Anh.

Vai là phần cơ thể hay bị bỏ lỡ khi thoa kem chống nắng - Ảnh: Shutterstock
 
 
 
 
 
 
 
 
Trang tin Daily Mail dẫn khảo sát trên với 2.000 người tham gia cho thấy những phần cơ thể thường bị bỏ lỡ khi thoa kem chống nắng là mũi, vai, chân, lòng bàn chân, giữa lưng và mí mắt…
Ngoài ra, trong số 2.000 người tham gia, có đến 28% quên thoa kem chống nắng, 20% quên thoa lại kem chống nắng, 19% không nghĩ ánh nắng mặt trời có thể tấn công da quá sâu, và 15% thoa kem chống nắng có chỉ số SPF quá thấp.
Hiệp hội Da liễu Anh cảnh báo phơi cơ thể dưới ánh nắng làm tăng gấp đôi nguy cơ ung thư da.
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tỷ lệ người mắc bệnh ung thư da ác tính và lành tính đang gia tăng trong vài thập kỷ qua. Toàn cầu có 2-3 triệu ca ung thư da lành tính và 132.000 ca ung thư da ác tính. Mặc dù ung thư da lành tính có thể chữa trị dễ dàng nhưng vẫn cướp đi mạng sống của 500 người mỗi năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.