Những nguyên tắc đơn giản và hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe

Ngọc Lam
Ngọc Lam
23/12/2018 09:08 GMT+7

Bị ốm có thể là cơn ác mộng tồi tệ nhất vì nó có thể ảnh hưởng đến tất cả các mặt trong cuộc sống như tài chính, công việc hay thậm chí là mối quan hệ với mọi người.

May mắn thay, hệ miễn dịch có mặt để bảo vệ cơ thể khỏi hầu hết các bệnh miễn là nó được hỗ trợ để có hoạt động đúng.
Trong suốt cả ngày, cơ thể bạn gặp hàng triệu mầm bệnh từ môi trường xung quanh được loại bỏ hiệu quả bởi hệ miễn dịch. Nhưng giống như hầu hết các hệ thống phòng thủ, hệ miễn dịch cũng sẽ yếu và mệt mỏi, khiến bạn dễ bị mắc bệnh.
Để tránh bệnh tật, đây là một số cách dễ nhất và hiệu quả nhất để tăng cường khả năng miễn dịch, theo naturalnews.
Uống nhiều nước
Phần lớn cơ thể được tạo thành từ nước, đủ để cho chúng ta biết tầm quan trọng của nó. Bằng cách uống tám ly nước mỗi ngày, bạn có thể loại bỏ độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả trước khi chúng có thể gây ra bất kỳ tác hại nào.
Ngoài ra, nước giúp cung cấp ô xy đến các tế bào khác nhau trên khắp cơ thể để chúng có thể hoạt động bình thường. Đặt mục tiêu để uống đủ lượng nước khuyến nghị hằng ngày nhưng nếu thực sự cảm thấy khó khăn, bạn có thể uống ít nhất một ly ngay sau khi thức dậy vì cơ thể bị mất nước suốt đêm.
Hoạt động thể chất từ lâu có liên quan đến việc ngăn ngừa bệnh tim, huyết áp cao và béo phì, nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế. Nó cũng cải thiện hệ miễn dịch bằng cách thúc đẩy lưu thông máu, cho phép các tế bào miễn dịch có được các chất dinh dưỡng cần thiết để chống lại mầm bệnh và ngăn ngừa sự tấn công của bệnh tật.
Kiểm soát mức độ căng thẳng
Căng thẳng đã trở thành một phần bình thường của cuộc sống mà hầu hết mọi người không để ý đến. Tuy nhiên, điều này không nên xảy ra vì căng thẳng liên tục đẩy cơ thể vượt quá giới hạn của nó. Một số các hoạt động nhàn nhã như đọc sách, mát-xa, vẽ tranh hoặc bất kỳ hoạt động nào khác mà bạn cảm thấy thú vị nên được ưu tiên vì chúng có thể kích hoạt giải phóng các hóa chất hạnh phúc chống lại hoóc môn gây căng thẳng.
Ngủ đủ giấc
Dù bận rộn đến đâu, hãy luôn cố gắng dành tám tiếng mỗi ngày cho giấc ngủ để cho cơ thể có thời gian tự chữa lành khỏi những thiệt hại mà nó đã phải chịu trong suốt cả ngày. Điều này cho phép nó thay thế các tế bào miễn dịch đã bị hỏng hoặc đã chết.
Ăn men vi sinh
Ruột chứa 70 đến 80% hệ miễn dịch tổng thể, vì vậy việc chăm sóc ruột tốt rất quan trọng. Một trong những cách mà bạn có thể cải thiện sức khỏe đường ruột của mình là ăn thực phẩm chứa nhiều vi khuẩn. Loại thực phẩm này, bao gồm kim chi, sữa chua và kombucha, chứa vi khuẩn có lợi hỗ trợ tiêu hóa và bảo vệ chống lại vi khuẩn có hại cũng trú ngụ trong ruột.
Nếu bạn muốn tận hưởng đầy đủ lợi ích của men vi sinh, hãy đảm bảo ăn các loại thực phẩm chứa prebiotic như hành, tỏi và bột yến mạch để cung cấp cho vi khuẩn có lợi.
Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng
Dinh dưỡng hợp lý là chìa khóa để giữ cho hệ miễn dịch hoạt động. Vì vậy, hãy ăn phần trái cây, rau, protein nạc và carbohydrate. Bạn cũng nên tránh xa các thực phẩm chế biến cao có chứa đường và các chất phụ gia có hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.