Những nguyên tắc ăn uống giúp cải thiện sức khỏe

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, bạn cần lưu ý các nguyên tắc ăn uống cơ bản do chuyên gia khuyến cáo. 
Cá hồi có nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe /// Ảnh: Shutterstock Cá hồi có nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Cá hồi có nhiều omega-3 tốt cho sức khỏe
Ảnh: Shutterstock
Giữa vô vàn thực phẩm, bạn phải tự mình phân định cái gì nên và không nên ăn. Điều đó cần rất nhiều thời gian để bạn tìm hiểu kỹ và rút ra bài học thực dưỡng cho bản thân. Trên hết, bạn cần nắm bắt những nguyên tắc ăn uống sau đây để cuộc sống luôn khỏe mạnh, theo Telegraph.
Giảm đường
Cần giảm tối đa lượng đường nạp vào cơ thể hoặc bỏ hoàn toàn nếu bạn đang cố giảm cân. Ăn ngọt có liên quan đến nhiều bệnh mạn tính, đặc biệt là tiểu đường và ung thư.
Sạch và tự nhiên
Bạn cần lưu ý chọn mua thực phẩm tươi sống tự nhiên và tránh đồ đóng hộp. Nhiều thực phẩm chế biến sẵn hầu như không có giá trị dinh dưỡng.
Những nguyên tắc ăn uống giúp cải thiện sức khỏe  - ảnh 1
Chế độ ăn lành mạnh kết hợp tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe đáng kể
Ảnh: Shutterstock
Tăng cường omega-3
Hãy giữ một chế độ ăn đơn giản xoay quanh thịt, cá, trứng, rau cải, gạo nâu (gạo lứt) và salad. Đây là những thực phẩm có chứa a xít béo omega-3. Để tăng cường omega-3, bạn có thể ăn nhiều loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá mòi... Axít béo omega-3 trong các loại cá trên có chức năng làm giảm nguy cơ loạn nhịp tim và xơ vữa động mạch. Nên ăn cá béo tối thiểu 2 lần/tuần.
Cân nhắc với bánh mì
Dù bánh mì là thực phẩm đã trở nên quá quen thuộc và phổ biến trong các bữa ăn, nhưng bạn cần biết là cơ thể chúng ta không giỏi tiêu hóa bột mì trong các sản phẩm hiện đại. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng loại thực phẩm này.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU