Những nguyên nhân tăng cân ít ngờ tới

11/12/2016 20:58 GMT+7

Tại sao bạn ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn nhưng vẫn không giữ được trọng lượng cơ thể? Nếu vậy, dưới đây là những lý do khiến bạn tăng cân ít ngờ tới, theo boldsky .

Thuốc tránh thai
Có một số loại thuốc tránh thai gây tăng cân. Một nghiên cứu cho thấy rằng 9 trong số 10 phụ nữ bị tăng cân trong khi họ uống thuốc tránh thai, do thuốc tránh thai làm tăng áp suất máu có thể gây tăng cân.
Căng thẳng
Căng thẳng có thể gây tăng cân. Căng thẳng làm tăng nồng độ cortisol ảnh hưởng quá trình trao đổi chất, khiến cơ thể khó chuyển đổi chất béo thành năng lượng. Vì vậy, nếu đầu óc căng thẳng có thể khiến một người tăng cân.
Ngủ không đủ giấc
Nếu bạn liên tục không được ngủ đủ giấc, bạn sẽ dễ tăng cân. Giấc ngủ làm tăng hoóc môn đói và giảm hoóc môn no nên tác động đến cơn thèm ăn của bạn.

tin liên quan

Để ngủ ngon không khó!
Một giấc ngủ ngon rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Một vài lời khuyên dưới đây sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn, theo boldsky.
Hút thuốc
Hút thuốc làm tăng quá trình trao đổi chất vì nó đốt cháy gần 200 calo mỗi ngày do nicotine từ thuốc lá điều khiển cơn đói. Vài tháng đầu tiên sau khi bạn ngừng hút thuốc lá, tăng nhẹ cân là chuyện bình thường.
Đau cơ xơ hóa
Những người bị đau do viêm khớp, đau xơ cơ hóa và đau thần kinh tọa có xu hướng tăng cân do họ ít di chuyển hơn và không ngủ được vì đau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.