Những nguyên nhân khiến phụ nữ bị đau 'vùng kín'

03/09/2015 15:39 GMT+7

(TNO) Theo tiến sĩ Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa tại Trường Y thuộc Đại học Yale (Mỹ), có 6 nguyên nhân phổ biến nhất khiến phụ nữ bị đau 'vùng chữ V'.

(TNO) Theo tiến sĩ Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng sản phụ khoa tại Trường Y thuộc Đại học Yale (Mỹ), có 6 nguyên nhân phổ biến nhất khiến phụ nữ bị đau 'vùng chữ V', theo womenshealth.

Ảnh minh họa: ShutterstockẢnh minh họa: Shutterstock
Mụn rộp
Bà Minkin cảnh báo: khi thấy vết bỏng rộp kèm đau dữ dội sau một đêm “gối chăn”, cần khám phụ khoa ngay lập tức. Mặc dù chưa có thuốc chữa mụn rộp khỏi hẳn, nhưng bác sĩ sẽ cho uống thuốc để làm giảm đau.
Nhiễm trùng nấm men
¾ phụ nữ sẽ trải qua tình trạng nhiễm trùng nấm men trong suốt cuộc đời. Nhiễm trùng nấm men khiến phụ nữ cảm thấy khô và ngứa ở âm đạo, một số người cũng bị đau.
Bác sĩ sản phụ khoa sẽ khám phụ khoa và kê đơn thuốc uống kèm một loại kem chống nấm giảm các triệu chứng, bà Minkin chia sẻ trên womenshealth.
Khô âm đạo
Nhiều người nghĩ rằng khô âm đạo là vấn đề duy nhất với phụ nữ sau mãn kinh, nhưng suy nghĩ vậy là sai. Nhiều thuốc ngừa thai giảm nồng độ estrogen có thể khiến phụ nữ trẻ bị khô âm đạo, kết quả là “chuyện ấy” gây khó chịu và thậm chí đau đớn “vùng chữ V”.
Nếu bị khô âm đạo, chị em có thể dùng chất bôi trơn cho “cuộc vui”.
Tuy nhiên, nếu tình trạng này tiếp tục tái diễn, nên kiểm tra sức khỏe phụ khoa. Các bác sĩ có thể cho bạn đổi loại thuốc ngừa thai có nồng độ estrogen cao hơn, bà Minkin cho biết.
Do “cậu nhỏ”
Một số “cậu nhỏ” quá to có thể không tương xứng với “vùng chữ V”, trong trường hợp này chị em có thể thay đổi tư thế để tạo cho độ “tấn công” của “cậu nhỏ” ít hơn.
Bệnh viêm vùng chậu
Nếu “vùng chữ V” bị đau trong suốt quá trình thâm nhập của “cậu nhỏ” và trong giai đoạn “đèn đỏ”, có thể bạn bị bệnh viêm vùng chậu - bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục nữ. Bệnh có thể kèm triệu chứng chảy máu, bác sĩ sẽ khám, cho thuốc giảm đau và điều trị hoóc môn.
Vulvodynia - đau âm hộ mạn tính
Khoảng 9% phụ nữ sẽ có gặp tình tạng này trong suốt cuộc đời. Bệnh sẽ gây khó chịu trong quá trình thâm nhập hoặc thậm chí khi bạn dùng băng vệ sinh kiểu tăm bông, theo womenshealth.
Đối với một số phụ nữ, tình trạng này là tự phát và không liên quan đến tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.