Những nguyên nhân gây rụng tóc

12/07/2017 07:23 GMT+7

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc song bạn có thể hình dung qua với một số lý do phổ biến.

Nạp quá nhiều vitamin A. Lượng vitamin A cơ thể chấp nhận được mà không gây tác dụng phụ là 10.000 IU/ngày. Vượt quá con số đó có thể dẫn đến các tác dụng phụ như rụng tóc.
Thiếu protein. Nếu không cung cấp đủ protein cho cơ thể, lượng protein cho các nang tóc sẽ giảm bớt, từ đó cản trở quá trình phát triển tóc cũng như mọc tóc.
Nội tiết tố thay đổi. Mức nội tiết tố estrogen ở phụ nữ thay đổi trong thời kỳ mang thai và mãn kinh. Lượng estrogen lên cao nhất trong thời kỳ mang thai và giảm xuống sau khi sinh con, gây rụng tóc.
Thiếu máu do thiếu hụt chất sắt cũng dẫn đến rụng tóc. Một chế độ ăn uống cân bằng giúp kích thích tóc mọc. Chất sắt có nhiều trong thịt đỏ, thịt gà, cá, xà lách xoong, đậu...

Suy giáp. Tuyến giáp hoạt động kém có thể giảm khả năng tái tạo tế bào của cơ thể, góp phần làm tóc khô, giòn và dễ rụng. Suy giáp thường phổ biến hơn ở phụ nữ nên các chị em chịu khó đi khám tuyến giáp định kỳ.
Hội chứng đa nang buồng trứng khiến cơ thể sản sinh dư thừa nội tiết tố nam androgen. Nếu nang tóc nhạy cảm với nội tiết tố này, tóc dễ rụng "tơi tả".
Lão hóa. Các nang tóc trở nên nhỏ lại cũng như giảm số lượng theo tuổi tác. Nhiều nang còn ngưng tái tạo tóc. Ở phụ nữ, thay đổi nội tiết tố xảy ra trong giai đoạn mãn kinh ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng tóc.

tin liên quan

5 thực phẩm đặc biệt tốt cho nam giới
Ăn uống lành mạnh cho chúng ta sức mạnh để ngăn ngừa bệnh mãn tính, bao gồm đột qụy, tiểu đường, ung thư và bệnh tim - nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở nam giới.

Đột ngột giảm cân cũng làm các nang tóc chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi, cản trở quá trình mọc tóc.
Stress. Với mức độ căng thẳng cao, nhiều sợi tóc bước vào giai đoạn nghỉ ngơi. Trong một số trường hợp, hệ miễn dịch của cơ thể bắt đầu tấn công các nang tóc, gây rụng tóc. Một số người còn có thói quen bứt tóc để đối phó với những cảm xúc tiêu cực.

tin liên quan

Thanh lọc cơ thể sao cho đúng?
Cũng như tắm rửa, gội đầu để làm sạch cơ thể, việc thanh lọc cơ thể thực chất là việc làm sạch từ bên trong. Phương pháp này giúp cơ thể “nhẹ nhàng” hơn, hỗ trợ quá trình chuyển hóa các chất và thải bớt cặn bã của cơ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.