Những người sống trên 100 tuổi có những đặc điểm này, bạn có không?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/03/2019 00:16 GMT+7

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã tìm ra hàng loạt đặc điểm chung của những người sống thọ, kể cả những người sống trên 100 tuổi . Nhiều người trong số họ có những đặc điểm sau:

Người khác đoán sai tuổi thật
Một nghiên cứu mới đây ở Anh phát hiện nếu người khác đoán sai tuổi của bạn và cho rằng bề ngoài bạn trẻ hơn so với tuổi thật thì đấy là tin mừng cho sức khỏe của bạn.
Kết quả nghiên cứu ở những người 65 tuổi cho thấy những người mà vẻ ngoài trẻ hơn khoảng 3 tuổi so với tuổi thật có lợi thế lớn về tuổi thọ. Trong vòng 8 năm sau đó, họ ít nguy cơ tử vong hơn so với người có vẻ ngoài được đánh giá đúng tuổi hoặc già trước tuổi, theo Reader’s Digets.
Ăn nhiều omega-3
Những người lớn tuổi có nồng độ a xít béo omega-3 trong máu cao nhất có thể sống lâu hơn 2 năm so với những người có mức độ thấp, một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện.
Đặc biệt, những người tham gia nghiên cứu không uống thực phẩm bổ sung dầu cá để có a xít béo omega-3. Họ đơn giản chỉ ăn nhiều cá, loại thực phẩm rất giàu omega-3, theo Reader’s Digets.
Uống trà thường xuyên
Uống một hoặc hai tách trà mỗi ngày đều rất tốt cho tim. Cả trà xanh và trà đen đều chứa catechin, loại chất giúp giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu.
Tuy nhiên, mọi người không nên pha sữa chung với trà vì có thể làm mất các lợi ích sức khỏe của trà. Pha mật ong vào trà để tăng thêm hương vị thì được, theo Reader’s Digest.
Ăn những món màu tím
Một sự trùng hợp thú vị là nhiều loại rau củ, trái cây màu tím đều có tác dụng tăng cường sức khỏe. Hai trong số những món bổ ích nhất là nho tím và quả việt quất, theo Reader’s Digets.
Chúng không những có chức năng cải thiện trí nhớ mà còn chứa chất chống ô xy hóa polyphenol, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và Alzheimer, các chuyên gia cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.