Những người nên tránh ăn gừng

17/01/2016 08:08 GMT+7

Không chỉ làm gia vị cho món ăn, gừng còn được sử dụng làm thuốc để điều trị nhiều loại bệnh, nhưng không phải ai cũng có thể dùng gừng.

Không chỉ làm gia vị cho món ăn, gừng còn được sử dụng làm thuốc để điều trị nhiều loại bệnh, nhưng không phải ai cũng có thể dùng gừng.

Ảnh: HomeremediestipẢnh: Homeremediestip
Theo Healthy Food Place, các chuyên gia đã khuyến cáo mọi người không nên dùng quá 4 gr gừng/ngày vì ăn quá nhiều có thể gây ra buồn nôn, đau bụng, ợ nóng, đầy bụng. Gừng có tác dụng tốt với hầu hết mọi người, nhưng đối với những người sau đây thì có hại và tuyệt đối không nên dùng.
Người bị bệnh máu khó đông. Gừng thúc đẩy, tăng cường sự lưu thông máu và ngăn đông máu. Đối với những người mắc bệnh máu khó đông, ăn gừng sẽ khiến họ bị chảy máu nhiều hơn. Ngoài ra, gừng có thể làm vô hiệu hóa tác dụng của thuốc điều trị căn bệnh này.
Người bị viêm loét dạ dày. Gừng là loại gia vị có tính nóng cao và nếu dùng nhiều sẽ làm tăng nồng độ a xít trong cơ thể, khiến tình trạng viêm loét dạ dày trầm trọng thêm.
Phụ nữ có thai. Gừng cản trở khả năng hấp thụ chất sắt và vitamin của thai phụ. Bên cạnh đó, gừng có tính kích thích mạnh nên nó gây co thắt tử cung và có thể dẫn đến sinh non. Do vậy, phụ nữ mang thai không nên ăn gừng vào những tuần cuối cùng của thai kỳ.
Người thiếu cân. Gừng có tác dụng giảm chứng thèm ăn, giúp tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo, do vậy nó rất tốt đối với những người thừa cân. Tuy nhiên, những người muốn tăng cân nên tránh ăn gừng và các sản phẩm làm từ gừng.
Người sắp phẫu thuật. Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn gừng trước thời gian làm phẫu thuật sẽ làm tăng nguy cơ mất máu. Vì thế, bạn nên tránh dùng gừng 2 tuần trước khi cuộc phẫu thuật được tiến hành.
Người đang uống thuốc. Bạn không nên ăn gừng khi đang dùng thuốc trị tiểu đường hoặc huyết áp cao vì nó kết hợp với những thuốc này gây ra các tác dụng phụ cho người sử dụng. Đặc biệt, gừng gây nguy hiểm đối với các loại thuốc chống đông máu, thuốc chẹn beta và thuốc tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.