Những người mắc bệnh lạ: Sống vui vẻ trước sự nhạo cười của người đời

15/10/2017 11:01 GMT+7

Qua siêu âm, bác sĩ đã khuyên vợ chồng bỏ thai vì thai nhi bị khối u to chiếm hết mặt, cằm và cổ; không thể sống sót. Tuy nhiên, gia đình không từ bỏ và em bé chào đời đã vui vẻ chiến đấu với bệnh lạ.

Mateo de Jesús Márquez Juárez (4 tuổi, ở Mexico) sinh ra với một khối u bạch huyết lành tính to chiếm hết diện tích mặt, cằm và cổ. Theo dự đoán của bác sĩ, khối u có thể cướp đi mạng sống cậu bé.
Cô Arianna Juárez Ramírez (32 tuổi, mẹ cậu bé) kết hôn với anh Abelardo (39 tuổi). Khi thai được 5 tháng, Ramírez siêu âm và phát hiện thai nhi bị dị tật. Đầu tiên, các bác sĩ cảnh báo thai nhi có thể bị hội chứng down. Lúc đó, Ramírez cảm thấy rất đau khổ và bất lực. Cô cầu mong bác sĩ chẩn đoán sai.
Theo Mail Online, sau đó, các bác sĩ siêu âm lại và phát hiện đó là một khối u dị dạng. Họ cảnh báo khối u quá lớn đến nỗi nó chiếm hết mặt và cổ, làm cho thai nhi không thể thở được, có thể chết lưu trong bụng mẹ và nếu sinh ra cũng không thể sống lâu được. Một lần nữa họ khuyên cặp vợ chồng nên bỏ thai.
Tuy nhiên, ba mẹ cậu bé vẫn kiên quyết không bỏ.

tin liên quan

Có nên uống cà phê trước khi ăn sáng?
Nhiều người có thói quen vừa thức dậy là phải uống ngay ly cà phê rồi mới ăn sáng hoặc thậm chí nhịn ăn để đi làm. Liệu thói quen ấy có gây tổn hại gì cho sức khỏe lâu dài?
Sau khi sinh ra, cậu bé được cho sử dụng những ống thở khi nằm trong phòng chăm sóc sơ sinh và đã sống sót.
“Chúng tôi không hiểu tại sao con tôi vẫn có thể sống”, Ramírez nói với Mail Online.
Tuy nhiên, bệnh viện thiếu thiết bị hỗ trợ cần thiết khác. Vì vậy, em bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi ở thành phố Mexico, cách đó 295km. Ở đó, các bác sĩ đã cắt bỏ được một phần khối u. Cậu bé vẫn phải sử dụng ống mở khí quản bởi vì không tự thở được.
Phớt lờ lời chế nhạo
Sau đó, khối u trên mặt cậu bé vẫn ngày càng phát triển và to như quả dưa hấu. Với khối u này, cậu bé bị các bạn cùng trường và những người xa lạ thô lỗ gọi là yêu quái.
Mẹ cậu bé nói với Mail Online: “Nhiều người, đặc biệt bọn trẻ, nhìn chằm chằm vào thằng bé và bình luận không hay. Chúng rượt đuổi và kêu thằng bé là yêu quái”.
Tuy nhiên, Mateo là một cậu bé rất mạnh mẽ, không hề quan tâm những lời trêu ghẹo đó. Bé sống vui vẻ, tham gia nhiều hoạt động ở nhà trẻ như hát và nhảy.
Ba mẹ cũng dạy cậu hãy giả vờ điếc trước là chế nhạo và hay khen cậu “đẹp” với khối u dị dàng này.
“Chúng tôi biết bọn trẻ không hiểu chúng đang nói gì. Chúng tôi phải cư xử như những ba mẹ thông minh. Trong mắt chúng tôi, Mateo luôn đẹp. Chúng tôi yêu khối u này”, mẹ cậu bé chia sẻ.
Ba mẹ đã đưa Mateo đến Bệnh viện nhi Cincinnati (Mỹ) để được làm một cuộc phẫu thuật khác, cắt bỏ thêm một phần của khối u nữa. Bây giờ khuôn mặt cậu bé trong đẹp hơn. Khối u đã nhỏ lại như quả táo.
Cuộc phẫu thuật tiếp theo dự kiến sẽ được thực hiện vào tháng 12.2017 để loại bỏ được nang và dịch ra khỏi khối u, đồng thời tạo hình lại khuôn mặt cho cậu bé.
Hiện tại, gia đình cậu bé đang kêu gọi sự hỗ trợ của các mạnh thường quân. Ba mẹ Mateo hy vọng các bác sĩ sẽ lấy ra được phần còn lại của khối u để mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho con mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.