Những người mắc bệnh lạ: Cô gái nghiện giật tóc, nhổ lông cả người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
12/05/2019 10:05 GMT+7

Trong khi nhiều cô gái dành thời gian để làm tóc dài và dày hơn thì Megan Prosser (19 tuổi, ở Mỹ) lại làm điều ngược lại. Megan mất gần 3 giờ mỗi ngày để nhổ tóc, lông mi và lông ở nhiều nơi trên cơ thể.

Megan mắc một hội chứng tâm thần có tên là trichotillomania. Người mắc sẽ bị nghiện giật tóc và khó cưỡng lại sự thôi thúc phải nhổ lông, tóc trên khắp cơ thể mình, theo Health.
Megan hiện sống ở đảo Long Island, thuộc thành phố New York (Mỹ). Tình trạng tâm thần của Megan bắt đầu khi cô mới 8 tuổi. Ban đầu, Megan chỉ nhổ lông mi và các búi tóc trên đầu.
Hơn 10 năm trôi qua, cô gái trẻ vẫn mắc tình trạng này. Cô nhổ tóc nhiều đến mức phần lớn da đầu bị hói.
“Tôi liên tục vật lộn với sự thôi thúc phải nhổ lông tóc trên người. Đôi khi tôi có thể chống lại thôi thúc đó, đôi khi thì không”, Megan kể lại.
Cô cảm thấy rất xấu hổ khi mọi người nhìn thấy mái tóc bị hói của mình. Megan đã dùng mạng xã hội Instagram để chia sẻ với mọi người căn bệnh tâm thần quái lạ đã hành hạ cô hơn 10 năm qua.
Vì muốn kiểm soát bệnh, Megan đã cạo đầu để ngăn bản thân đưa tay lên nhổ tóc. Cách này dường như đã phát huy tác dụng và Megan bắt đầu có hy vọng về bệnh tình của mình.
Trichotillomania là bệnh tâm thần hiếm gặp. Trong phần lớn trường hợp, chúng thường nhẹ và người mắc có thể kiểm soát được sự thôi thúc nhổ lông tóc trên người.
Nhưng trong một số trường hợp như Megan, bệnh có thể trở nên rất nghiêm trọng, theo Health.
Giật và nhổ tóc không phải là triệu chứng duy nhất của trichotillomania. Bệnh nhân thậm chí còn nhai cả tóc. Trichotillomania thường xuất hiện ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, thời điểm phát bệnh chủ yếu từ 10 đến 13 tuổi.
Có rất ít cách để chữa trichotillomania, một trong số đó là liệu pháp nhận thức hành vi, một hình thức tâm lý trị liệu có thể giúp phá vỡ thói quen nhổ lông tóc, tiến sĩ tâm thần học Talia Wiesel tại Trường Y Icahn ở Mount Sinai (Mỹ) cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.