Những người mắc bệnh lạ: Cô bé 4 tuổi dậy thì, 5 tuổi mãn kinh

12/10/2017 08:01 GMT+7

Bé Emily Dover ở Úc mắc một căn bệnh lạ gọi là Addison. Bệnh khiến Emily dậy thì sớm khi mới lên 4 và nay khi đã lên 5, em bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu của mãn kinh.

Mặc dù còn rất nhỏ như cô bé đã bắt đầu phát triển ngực, bị mụn trứng cá và có mùi cơ thể. Emily còn tăng cân khiến em nặng 44 kg và bị bạn bè trong trường trêu ghẹo là thừa cân, theo The Independent.
“Con gái tôi thậm chí còn không có cơ hội trở thành một cô bé”, mẹ của Emily, bà Tam Dover, 41 tuổi, chia sẻ. Cả gia đình cô hiện đang sống ở bang New South Wales, Australia.
Bé Emily nhận ra rất rõ sự khác biệt về trọng lượng cơ thể của mình với các bạn học cùng lớp. Những đứa trẻ ấy không thể hiểu được mức độ nghiêm trọng về căn bệnh của Emily.
Cô bé chào đời là một đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh. Nhưng những dấu hiệu bất thường bắt đầu phát triển chỉ một tuần sau khi em chào đời. Không như những đứa trẻ khác, Emily khi đó ngủ rất ít.
Được 4 tháng tuổi, cô bé đã có trọng lượng của trẻ 1 tuổi. Khi lên 2 tuổi, ngực Emily bắt đầu phát triển và xuất hiện mụn trứng cá.
Sau nhiều năm tiến hành các xét nghiệm và phân tích, Emily được chẩn đoán mắc bệnh Addison khi em lên 4 tuổi. Đây là một dạng rối loạn hiếm có của tuyến thượng thận. Các bác sĩ cho biết tình trạng của Emily là thiếu 2 loại hoóc môn quan trọng gồm cortisol và aldosterone.
Thông thường, căn bệnh chỉ ảnh hưởng đến người qua 30 tuổi, nhưng một số trường hợp lại xuất hiện ở trẻ em. Bệnh này khiến các em dậy thì sớm. Các liệu pháp điều trị hoóc môn sau đó sẽ làm xuất hiện các triệu chứng của mãn kinh.
Emily còn bị tự kỷ và rối loạn lo lâu, những căn bệnh rất hay xuất hiện ở người mắc Addison. Hiện tại, mẹ cô bé đang tìm cách gây quỹ trên trang GoFundMe với hy vọng quyên đủ tiền chữa bệnh cho các gái. Các liệu pháp điều trị bằng hoóc môn vốn rất đắt đỏ, theo The Independent.

tin liên quan

Sơn nữ biến thành bà già vì bệnh lạ
Khó mà nói hết sự kinh ngạc của chúng tôi trong lần đầu tiên gặp chị ở ngôi nhà nhỏ trên núi hôm ấy. Nhìn chị, không ai nghĩ được ở hình dáng ấy là một phụ nữ 34 tuổi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.